Sunday, September 22, 2024
Trang chủNấu ănThơm ngon, bổ dưỡng cá lóc hấp bầu

Thơm ngon, bổ dưỡng cá lóc hấp bầu

Cá lóc hấp bầu có vị ngọt từ thịt cá, thơm bùi của bầu non, cay cay của tiêu… là món ăn bổ dưỡng không thể bỏ qua cho bữa cơm gia đình.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả là loại cá có thịt săn chắc, thơm ngon. Trong thực đơn của người Việt, cá lóc được chế biến thành nhiều món ngon như cá lóc kho tiêu, cá lóc nướng trui, canh chua cá lóc, cá lóc hấp hành, sả… và mỗi món đều có những cách chế biến riêng với vị ngon đặc trưng. Hôm nay, tôi và các bạn cùng vào bếp để chế biến món cá lóc hấp bầu cho bữa cơm gia đình nhà mình nhé!

Nguyên liệu:

– Cá lóc: 1 con khoảng 500 gram. Nên chọn cá lóc đồng, thịt sẽ săn chắc và thơm ngon hơn cá lóc nuôi.

– Bầu: 1 trái

– Hành khô

– Hạt tiêu

– Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt

Nguyên liệu chính để chế biến món cá lóc hấp bầu

Chế biến:

– Cá lóc làm sạch, bỏ ruột, rửa cá với nước muối pha chút chanh, rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Ướp cá với hành khô băm nhuyễn, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… Xoa đều hỗn hợp gia vị lên mình và bụng cá, để cá thấm khoảng 30 phút.

– Bầu tươi rửa sạch, dùng dao bổ đôi quả bầu, khoét bỏ phần ruột bầu sao cho để vừa con cá, tiếp đến cắt hai phần cạnh của quả bầu đã bổ đôi theo hình răng cưa (để khi úp lại quả bầu khít vào nhau). Cho cá đã được ướp gia vị vào một nửa quả bầu đã khoét bỏ ruột, dùng nửa quả bầu còn lại úp lên thân cá.

– Cho bầu và cá vào nồi hấp đến khi chín là được (hấp từ 1 giờ trở lên).

– Cho cá hấp bầu ra đĩa và thưởng thức.


Cho cá vào trong quả bầu đã được cắt răng cưa

Úp nửa còn lại của quả bầu sao cho cá nằm giữa

Cho cá vào nồi hấp

Cá lóc hấp bầu khi chín

Cá lóc hấp bầu có vị ngọt từ thịt cá, thơm bùi của bầu non, cay cay của tiêu… là món ăn bổ dưỡng không thể bỏ qua cho bữa cơm gia đình. Món cá lóc hấp bầu nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm mà lại cực kì ngon, có thể ăn cùng rau thơm, bún, bánh tráng chấm với mắm nêm. Hãy cùng vào bếp để có món ăn ngon cho gia đình bạn nhé!

Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT