Sunday, September 22, 2024
Trang chủLàm tócLàm sao để có mái tóc đẹp cho ngày mưa?

Làm sao để có mái tóc đẹp cho ngày mưa?

Bạn đã phải dành ra nửa giờ duỗi tóc, nhưng cơn mưa ngay sau đó làm bạn lo sợ sẽ phá hỏng mái tóc suôn mượt của mình. Vậy làm sao để có thể bảo vệ tóc trong những ngày mưa? Chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể gạt bỏ mọi lo ngại mà vẫn giữ được mái tóc đẹp trong những ngày ẩm ướt.

1. Sử dụng kem dưỡng tóc

Để có mái tóc suôn thẳng, bóng mượt trong những ngày mưa ẩm ướt, bạn nên sử dụng kem dưỡng có chức năng bảo vệ tóc khỏi các hư tổn. Với nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, hãy chọn cho mình loại phù hợp nhất.

2. Sử dụng serum anti-frizz

Để giữ mái tóc thẳng mượt và không bị bết vào nhau trong những ngày u ám, bạn hoàn toàn có thể sử dụng serum anti-frizz. Với tác dụng giúp tóc không bị bện lại, bạn sẽ giữ được mái tóc thẳng mượt.

3. Không lạm dụng sản phẩm chăm sóc

Bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc khác nhau. Chỉ cần sử dụng lượng vừa phải những sản phẩm thích hợp sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

4.Sấy khô tóc

Trong những ngày mưa này, việc sử dụng máy sấy làm khô tóc là điều bạn nên làm. Hãy chắc chắn rằng tóc đã hoàn toàn khô ráo trước khi bạn cất máy sấy. Khác với ngày thường, tóc còn ẩm trong những ngày u ám khó có thể tự khô một cách dễ dàng sau một thời gian. Bạn không nên để da đầu ẩm ướt, điều này sẽ gây hại nhiều đến tóc.

5. Để tóc khô thoáng

Nếu cho rằng sau khi sấy khô, duỗi thẳng và sử dụng kem dưỡng tóc là đã có thể ra ngoài ngay, thì bạn đã lầm. Hãy đợi thêm chỉ 5 phút sau khi sử dụng serum chống xoăn tóc hay các sản phẩm khác để tóc khô thoáng hoàn toàn. Bây giờ, bạn đã có thể thoải mái và tự tin ra ngoài trong những ngày u ám.

cham-soc-toc-12-5-13

6. Sử dụng dù

Nếu có thể bạn nên sử dụng những chiếc dù xinh xắn thay cho áo mưa khi ra ngoài. Sử dụng dù sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc suôn mượt khỏi tình trạng bết lại do những chiếc mũ áo mưa gây ra.

7.Tránh chạm tay lên tóc

Khi ra khỏi nhà, mọi người thường có thói quen chạm tay lên tóc để kiểm tra xem mái tóc mình đã gọn gàng chưa. Tuy nhiên, dầu từ tay bạn sẽ khiến tóc dễ xoăn cứng hơn và bết lại hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên làm điều này.

8. Thắt bím tóc

Nếu bạn không có thời gian tạo kiểu và duỗi tóc bóng mượt, đừng ngại thử những kiểu thắt bím thú vị gần đây. Bím tóc theo phong canh Pháp, bím tóc lỏng hay thắt bím xương cá là những kiểu tóc trẻ trung, duyên dáng bạn nên thử.

9.  Búi tóc, buộc đuôi ngựa

Đơn giản và nhanh chóng, búi updo hay tóc đuôi ngựa trẻ trung cũng là kiểu tóc khá “hiệu quả” trong ngày mưa này. Kiểu tóc này có thể làm giảm những trường hợp vướng víu cũng như giúp bạn trẻ trung, đáng yêu hơn.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT