Wednesday, September 25, 2024
Trang chủLàm tócCách trị tóc rụng hiệu quả

Cách trị tóc rụng hiệu quả

Không ít bạn phải đối mặt với nguy cơ rụng tóc nhiều hơn tỉ lệ thông thường và có thể khiến bạn lo lắng đến mất ngủ, vì nó ảnh hưởng đến sức khoẻ lẫn ngoại hình.

1. Dưỡng chất và thói quen sinh hoạt:

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc thông qua việc ăn uống đủ chất là việc quan trọng. Nhiều bạn sau một thời gian ăn kiêng không khoa học đã phải đối mặt với tình trạng tóc yếu và dễ gãy rụng. Nhớ rằng một chế độ ăn giàu đạm, các loại vitamin và khoáng chất sẽ rất hữu ích trong việc tăng cường sức khoẻ cho tóc (cũng như của cơ thể teen nhé!).

Lối sống lành mạnh cũng là chìa khoá quan trọng cho một mái tóc đẹp. Nếu chúng mình thiếu ngủ, bị stress thì hãy cố gắng tìm cách ngủ đủ giấc và thư giãn nhé bởi stress là một trong những nguyên nhân lớn gây rụng tóc đấy bạn ạ!

2. Massage

Nếu mặt tiền được massage mỗi ngày sẽ đẩy lùi dấu hiệu lão hoá thì da đầu cũng thế. Một vài động tác xoa bóp nhè nhẹ ở vùng da đầu sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn. Điều này không những giúp tóc hấp thu dưỡng chất đầy đủ hơn mà còn góp phần làm giảm stress hiệu quả nữa. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng các ngón tay xoa nhẹ ở phần đầu theo hình vòng tròn trong khoảng 10-15 phút/ ngày là được.

cham-soc-toc-13-5-3

3. Chải tóc

Tại sao lại nhắc đến việc chải tóc ở đây nhỉ? Vì chính cách bạn chải tóc sẽ là câu trả lời cho sự ra đi hàng loạt của tóc đấy. Các XX cần đặc biệt chú ý nhé, dù tóc có dài hay ngắn thì khi chải cũng cần phải hết sức nâng niu và nhẹ nhàng với các sợi tóc. Khi tóc ướt thì XX nên dùng lược có răng thưa để chải. Thêm vào đó, việc chải tóc còn giúp loại bỏ những chất nhờn dư thừa và bụi bẩn làm bít lỗ chân lông trên da đầu nữa.

4. Bảo vệ tóc

Cũng giống như những phần khác trên cơ thế, tóc cũng cần được bảo vệ khỏi các tác động xấu của môi trường như ánh nắng gay gắng, gió bụi….Để bảo vệ những sợi tóc óng ả, bạn đừng quên đội mũ khi ra nắng. Teen cũng nên biết thêm là tóc rất sợ nóng đấy. Vì vậy chúng mình đừng lạm dụng máy sấy, cũng đừng gội đầu bằng nước nóng nhiều quá sẽ khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn.

5. Làm đẹp đúng cách

Không có nghĩa là hôm nay tóc nâu, tuần sau lại nhuộm đỏ đâu bạn nhé! Làm đẹp đúng cách là biết lựa chọn những sản phẩm chăm sóc phù hợp với tình trạng tóc, không nên thay đổi màu nhuộm hoặc uốn, duỗi quá nhiều lần trong năm. Bên cạnh đó, khoảng 3 tháng một lần bạn nên tỉa bớt phần đuôi tóc đã bị xơ và chẻ ngọn để giúp tóc trông khoẻ mạnh hơn. Nếu có điều kiện, chúng mình cũng nên chọn loại dầu xả thích hợp để chăm sóc thêm cho tóc.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT