Saturday, September 28, 2024
Trang chủLàm đồ thủ côngCách trị sạch gàu cho mái tóc bóng khỏe

Cách trị sạch gàu cho mái tóc bóng khỏe

Gàu là vấn đề chung của rất nhiều người. Thống kê có đến 97% người Mỹ xuất hiện gàu trên tóc. Dù ở lứa tuổi nào, gàu cũng có khả năng hăm he dòm ngó…

Để trị gàu, hầu hết mọi người đều dùng dầu gội đầu trị gàu. Đây là cách đơn giản, phổ biến và cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, có những phương cách điều trị gàu rất khác, không phải với dầu gội đầu hay bất kỳ loại dược phẩm nào. Các bạn tham khảo nhé!

tri-gau

– Cách 1: Bạn hòa muối và phèn chua vào nước gội đầu. Gội đầu với nước này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và giảm gàu đáng kể.

–  Cách 2: Hành củ (hành tây) băm nát, bọc vào vải màn, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Để như vậy vài giờ rồi bạn hãy gội đầu lại. Cách này hiệu quả trị gàu rất cao. Bạn lưu ý rằng, nước hành đọng lại trên da đầu càng lâu, hiệu quả tẩy sạch gàu càng tốt.

– Cách 3: Dùng chất gel của cây lô hội thoa lên da đầu 10-15 phút trước khi gội sạch bằng nước.

–  Cách 4: Nguyên liệu cho cách này là dấm và nước. Bạn hoà 2 thìa dấm và 6 thìa nước với nhau. Trước khi ngủ, thoa hỗn hợp dấm – nước này lên da đầu rồi quấn khăn lên tóc (hoặc dùng mũ chụp lại) và để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, bạn xả lại bằng hỗn hợp dấm – nước rồi gội sạch lại bằng nước ấm.

– Cách 5: Tán 2 viên aspirin thành bột và hoà vào dầu gội của bạn. Khi bôi lên tóc và massage, hãy để yên “thuốc gội” này trong 2 phút rồi mới xả sạch.

– Cách 6: Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Massage hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch lại với nước.

Ngoài ra bạn có thể làm theo cách hướng dẫn bên dưới

1. Giấm ăn

Lần lượt cho 2 muỗng giấm ăn và 6 muỗng nước vào trong chén. Hòa nhuyễn dung dịch rồi thoa lên da đầu trước khi ngủ. Dùng khăn mềm quấn tóc lại và để nguyên như vậy trọn một đêm. Thực hiện một lần mỗi tuần, sau vài ba tháng, gàu sẽ hoàn toàn biến khỏi mái tóc.

2. Chanh và giấm ăn

1 muỗng nước chanh vắt và 2 muỗng giấm ăn. Cộng với massage da đầu để đạt hiệu quả mau chóng nhất. Sau khi xả lại với nước, gội tóc lần nữa với dầu gội trứng gà.

3. Cây phỉ và chanh

Trộn một muỗng chanh vắt với 100 gram cây phỉ và 200 ml nước. Gội đầu với hỗn hợp này để trị dứt gàu trên tóc.

tri-gau-1

Để có mái tóc đẹp óng mượt thì phải đảm bảo bạn không có gàu

4. Dầu olive và hạt quả hạnh nhân

Nghiền nát hạt quả hạnh nhân và cho dầu olive vào, trộn kỹ. Bôi hỗn hợp lên tóc và massage da đầu trong vài phút. Sau vài lần thực hiện, hiệu quả sẽ đến với bạn.

5. Aspirin trị gàu

Bạn từng nghe nhiều về tác dụng giảm đau của thuốc viên aspirin, song đã biết dùng thuốc này để trị gàu cho chính mình chưa? Thử nhé! Nghiền nát 2 viên aspirin và trộn vào dầu gội thường dùng. Hiệu quả sẽ rất khác biệt đấy. Tự tin nói giã từ gàu đi nào.

6. Cây nha đam thần kỳ

Lấy chất nhờn từ lá cây nha đam và thoa lên tóc cũng như da đầu trong vòng 15 phút. Sau đó, gội tóc lại với dầu gội thường dùng. Cây nha đam là khắc tinh của gàu đấy.

Hy vọng một trong những cách trên đây sẽ phù hợp và thật công dụng đối với bạn.

tri-gau-3

Bạn muốn có mái tóc xinh đẹp bạn nên nói tạm biệt với gàu

Dưới đây là Mẹo nhỏ trị gàu mà bạn có thể nói tạm biệt với gàu

1.Chế độ ăn uống là yếu tố hàng đầu liên quan đến gàu. Một chế độ ăn uống khoa học  lành mạnh sẽ giúp bạn “đẩy lùi” được gàu. Để làm được điều đó bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.

2. Gội đầu đều đặn cũng là một cách loại trừ gàu. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đánh rửa chiếc lược dùng để chải tóc.

3. Lấy hai cốc nước và thêm 4 – 5 thìa cây húng khô giã nhỏ, đun lên trong vòng 10 phút để ngội sau đó dùng nước này mát – xa lên da đầu. Nên ủ trên đầu trong vòng 1 giờ, sau đó gội sạch.

4. Giã nát 2 viên thuốc kháng sinh, thêm vào trong dầu gội đầu và dùng để gội đầu.

5. Giã nhuyễn hạt cỏ ca ri ngâm trong nước qua đêm. Mát- xa dung dịch này lên da đầu để khoảng 15 phút sau đó gội sạch với dầu gội có hoạt tính dịu nhẹ.

6. Nên gội đầu với vỏ cam và vỏ bưởi ít nhất 1 lần/tuần. Cách làm này không chỉ giúp bạn làm sạch gàu mà còn giúp cho tóc luôn giữ được độ bóng mượt

7. Dùng chanh để gội lại đầu trong lần gội cuối, điều này giúp ngăn ngừa gàu và giúp bạn “sở hữu” mái tóc đen láy.

8. Củ cải đường là một loại “thảo dược” rất công hiệu trong việc điều trị gàu. Bạn nên luộc cả rễ và vỏ củ cải, sau đó dùng nước đó để gội đầu và mát -xa da đầu bằng các ngón tay. Nên lựa chọn loại củ cải màu trắng sẽ càng công hiệu hơn.

Tham khảo thêm : chăm sóc tóc, tóc ngắn , tóc xoăn ,…

9. Trộn 15ml dầu dừa với vài giọt nước chanh ép dùng nó mát- xa da đầu đều đặn, điều này giúp cho máu dễ lưu thông trên da đầu và loại bỏ những tế bào chết (nguyên nhân gây ra gàu).

10. Trộn dầu oliu với dầu quả hạnh dùng nó mát -xa lên da đầu và gội sạch trong vài phút.

11. Tránh lạm dụng máy sấy tóc. Tránh sử dụng hoá chất trên da đầu như nhuộm, ép…

12. Dùng bia hâm nóng vừa phải rồi thấm nên tóc, để trong 15 phút, gội lại bằng nước sạch, nên làm mỗi ngày 2 lần.

13. Dùng nhựa hay tinh dầu của cây nha đam, bôi lên da đầu sau đó gội sạch.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT