Thursday, September 26, 2024
Trang chủSức khỏeNhững phát hiện thú vị về trứng

Những phát hiện thú vị về trứng

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh của các gia đình. Ngoài tính tiện lợi và bổ dưỡng thì trứng còn là sản phẩm rất phổi biến. Tuy nhiên, việc sử dụng và hiểu rõ về trứng không phải là điều đơn giản như bấy lâu nay người ta vẫn thường nghĩ.

Trung

Trứng màu nâu có tốt cho sức khỏe?

Có một số lý do nào đó mà người ta cho rằng màu nâu trông khỏe mạnh và đáng tin cậy hơn màu trắng. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là màu sắc của vỏ trứng không hề có ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng. Tất cả là do giống gà đẻ trứng. Trứng nâu do loại gà có dái tai màu đỏ đẻ còn trứng trắng là do gà có dái tai trắng đẻ.

Trứng có lòng đỏ là màu xanh lá cây có an toàn?

Một số người không thích trứng mà lòng đỏ là màu xanh là cây. Họ cho rằng khi tách trứng đã luộc ra và nhìn thấy màu xanh lá cây là trứng không ngon. Thực tế thì màu xanh ở đây là do trứng luộc quá lửa, trứng bị nóng quá. Bạn có thể xử lý chúng bằng cách dội qua nước lạnh lên trứng nóng ngay khi chúng vừa mới được luộc xong.

Trứng có vệt máu là trứng bị hỏng?

Nhiều người cho rằng trứng có vết máu là trứng đã bị hỏng. Nhưng theo Hiệp hội an toàn về trứng thì những đốm và vết máu chỉ là do một mạch máu trên bề mặt của lòng đỏ bị vỡ. Chúng không gây nguy hại gì cho sức khỏe cả.

Trứng có giữ được lâu?

Nhiều người có thói quen tích trữ trứng trong tủ lạnh và khi thấy ngày hết hạn ghi trên bao bì thì cho rằng trứng đã bị hỏng và bỏ đi. Tuy nhiên, không cần phải lãng phí nhiều tiền như vậy. Ngày ghi trên vỏ là ngày hết hạn bán, còn thực tế trứng có thể an toàn để sử dụng vài tuần sau đó.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT