Tuesday, September 24, 2024
Trang chủLàm tócCác bước chăm sóc tóc và điều trị tóc hiệu quả nhất

Các bước chăm sóc tóc và điều trị tóc hiệu quả nhất

Trong suốt 2013, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên chăm sóc tóc và điều trị tóc từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp sức khỏe tóc.

cham-soc-toc-31-5

Cho dù các lời khuyên chăm sóc tóc gió ẩm mùa đông, mùa hè nóng bức, ý tưởng chung đằng sau chúng là: sức khỏe của tóc là một sự phản ánh cuộc sống của bạn lành mạnh hay không lành mạnh. Di trì sự sắp xếp như vậy có thể gây ra các tác dụng không, nhưng sống lành mạnh có thể ngăn chặn các điều kiện bất lợi xảy ra như rụng tóc. Chăm sóc mái tóc của bạn cũng quan trọng như bất kỳ thành phần nào khác của cơ thể. Trong khi bạn chăm sóc bao gồm các bộ phận khác của cơ thể thì tóc của bạn cũng đang phải chịu rất nhiều bụi bẩn, ô nhiễm và hóa chất. Hôm nay, chúng tôi tổng hợp tất cả những lời khuyên điều trị tóc và đem lại cho bạn 20 lời khuyên cho mái tóc khỏe mạnh.

Giấm Táo

cham-soc-toc-31-5-1

Đối với tóc bóng, áp dụng tỷ lệ hỗn hợp 1:1 với nước ấm và giấm táo cho mái tóc của bạn. Gội lại kỹ sau 5 phút để loại bỏ mùi táo.

Trị liệu baking Soda

cham-soc-toc-31-5-2

Tạo một hỗn hợp gồm 3 muỗng canh baking soda và một ít nước. Gội đầu cho sạch tóc của bạn với phương pháp này sau khi gội đầu. Gội trong ít nhất 5 phút trước khi gội sạch lần cuối. Liệu pháp này sẽ giúp loại bỏ dầu gội đầu dư thừa và sản phẩm tạo kiểu tóc từ tóc của bạn.

Chiết xuất từ bầu nậm

cham-soc-toc-31-5-3

Trích xuất nước từ trái cây bầu và gội cho mái tóc của bạn. Giữ trong nửa giờ và rửa sạch hoàn toàn.

Điều trị với dầu Olive

cham-soc-toc-31-5-4

Dầu ô liu rất tốt để tạo độ bóng cho mái tóc của bạn. Mật ong cũng có thể được kết hợp với dầu ô liu lên tóc để có một kết quả tốt hơn thế nữa. Tất cả những gì bạn cần là một ly nhỏ dầu ô liu. Sử dụng bàn tay của bạn để xoa vào trong đầu và theo chiều dài của tóc,và gội đầu sau hai giờ.

Amla

cham-soc-toc-31-5-5

Biện pháp khắc phục tóc mùa thu cho tóc bình thường – nửa chén bột ‘amla’, thêm vào hai muỗng canh dầu thầu dầu và một quả trứng và tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu, để trong khoảng 30 phút trước khi gội đầu.

Tránh nước nóng

cham-soc-toc-31-5-6

Tránh vòi sen nước nóng, vì nước nóng sẽ làm cho tóc của bạn khô và dễ gãy vì nó làm mất đi lớp dầu bảo vệ từ mái tóc của bạn. Vì vậy chỉ cần nhiệt độ ấm hơn nhiệt độ cơ thể của bạn một chút là đủ.

Trứng gà

cham-soc-toc-31-5-7

Sử dụng trứng nguyên chất để chăm sóc tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc khô, giòn, dùng lòng trắng trứng để dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Sử dụng ½ chén của bất kỳ hỗn hợp trứng (lòng trắng trứng, toàn bộ trứng) và áp dụng để làm sạch, ẩm ướt tóc. Để khoảng 20 phút và gội lại bằng nước lạnh.

Khắc phục cho tóc mùa thu

cham-soc-toc-31-5-8

Chuẩn bị một hỗn hợp của 1 cốc lạnh hàng ngày của bạn và 2-3 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này đều trên tóc ướt của bạn. Để trong 30 phút và gọi sạch kỹ . Hỗn hợp này sẽ làm ngừng sự sản xuất biểu bì tóc của bạn và cho bạn một mái tóc tuyệt vời bóng mượt

Có một chế độ ăn kiêng tốt

cham-soc-toc-31-5-9

Uống nhiều nước và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây tươi và rau quả. Điều trị tại nhà như vậy rất hiệu quả cho việc chăm sóc tóc là một chế độ ăn uống lành mạnh, Những gì bạn ăn và những gì bạn đưa vào cơ thể của bạn sẽ được phản ánh rõ ràng ra bên ngoài..

Biện pháp khắc phục tóc dầu

cham-soc-toc-31-5-10

Tạo một hỗn hợp với một tách bột cây lá móng với  muỗng canh nước cốt chanh đã được thêm vào lòng trắng trái trứng gà. Nếu trứng của bạn bị sệt lại, bạn có thể sử dụng sữa thay vì lòng trứng. Thoa hỗn hợp này cho tóc, để trong khoảng một nửa giờ và sau đó là dầu gội đầu. Một điểm cần lưu ý là sẽ không làm đổi màu tóc của bạn mặc dù chất cây lá móng là thành phần trong chất nhuộm tóc.

Dầu hạnh nhân  cho Tóc khỏe mạnh

cham-soc-toc-31-5-11

Sử dụng dầu hạnh nhân để điều trị tóc khô và hư tổn. Nó là một  cách rất đơn giản, đổ một ít dầu hạnh nhân vào một cái bát và hâm nóng trong 40 giây. Sau đó, trải đều trên tóc của bạn. Để vậy trong 30 phút và sau đó gội lại bình thường với dầu gội sử dụng nước lạnh.

Dưỡng ẩm cho tóc của bạn Với Bia

cham-soc-toc-31-5-12

Đổ một ly bia nhỏ trong mái tóc ướt của bạn.Xoa đểu và massa da đầu của bạn bằng ngón trong 20 phút. Sau đó gội kỹ lại hết đi mùi bia. Sử dụng cách này mỗi tuần một lần .  Khuyến cáo những người bị xoang lạnh nên tránh sử dụng cách điều trị này.

Tránh tác động từ ánh nắng mặt trời

cham-soc-toc-31-5-13

Tạo một hỗn hợp mật ong ½ chén, 1-2 muỗng canh dầu ô liu và muỗng canh 1-2 lòng đỏ trứng. Thoa hỗn hợp này trên tóc của bạn trong 20 phút và sau đó gội sạch với nước ấm. Cách chăm sóc này sẽ giúp bổ sung protein keratin cho tóc của bạn

Giữ cơ thể bạn luôn sạch sẽ

Vào mùa thu tóc bạn thường xuất hiện gàu và có tình trạng ngứa da đầu. Vì vậy, duy trì cơ thể sạch sẽ tốt cho mái tóc đẹp và khỏe mạnh.
Hỗn hợp chăm sóc của bạn

Đối với một protein đóng gói lạnh hỗn hợp trứng và sữa chua và chà xát nó vào da đầu của bạn. Để trong năm hoặc 10 phút, và sau đó rửa sạch hoàn toàn.

Nước chanh

Tại lần gội đầu cuối cùng, dùng 1 ít nước chanh cho mái tóc của bạn. Đơn giản cách này để loại bỏ tóc xơ khô cho bạn

Đừng gội đầu thường xuyên

Gội đầu của bạn 2-3 ngày một lần, đáp ứng thuận lợi cho quá trình tạo ra loại dầu cho tóc tự nhiên. Gội đầu của bạn ít thường xuyên hơn cũng sẽ giúp lấy lại cơ thể tự nhiên và độ bóng cho tóc.

Về kỹ thuật

Tránh sử dụng một chiếc lược bằng nhựa lông để tránh gẫy tóc.

Hãy để tóc của bạn khô

Để cho tóc bạn tự khô thay vì sử dụng một máy sấy hoặc con lăn nóng. Sử dụng kỹ thuật nhân tạo này sẽ làm cho mái tóc của bạn trở nên giòn và khô. Nếu bạn không có thời gian để cho tóc bạn kịp khô thì có thể sử dụng máy sấy thổi ít và chắc chắn rằng bạn sử dụng ở nhiệt độ ấm thay vì ở nhiệt độ nóng cao.

Lá Neem

Bạn có thể gội đầu với hỗn hợp từ lá Neem. Điều này đặc biệt hiệu quả cho việc rụng tóc do bị nhiễm trùng da đầu và hư tổn tóc lớn

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT