Wednesday, September 25, 2024
Trang chủLàm đồ thủ côngNhững ý tưởng làm đèn trang trí sân vườn

Những ý tưởng làm đèn trang trí sân vườn

Sao bạn không thử làm những chiếc đèn dễ thương để trang trí cho sân vườn nhà mình. Dưới đây là những ý tưởng tuyệt với biến những vật xung quanh thành đồ trang trí ngoài trời đầy sáng tạo. Chúng ta hãy cùng nhìn quanh & lựa chọn những vật thích hợp để tự làm chiếc đèn riêng cho gia đình mình.

1. Làm đèn từ hũ đựng kẹo

den-treo-2-7

Hũ đựng kẹo/ lọ thủy tinh ( lọ dưa chuột muối chẳng hạn ) là 1 trong những thứ rất tuyệt để làm thành đèn ngoài trời. Bạn có thể dùng chúng để làm đèn lồng, giá đựng nến, chụp đèn. Hãy thử 1 trong những ý tưởng dưới đây:

den-treo-2-7-1

Tùy vào độ khéo tay, bạn có thể dùng giấy bóng kính màu, sơn, màu vẽ hoặc vẽ tay để tạo màu, tạo hoa văn cho chiếc lọ. Khi đem ra làm chụp đèn, bạn sẽ có những chiếc đèn màu/ hoa văn sống động lạ mắt.

den-treo-2-7-2

Dùng sỏi màu, cát, thậm chí là nước rồi thả nến vào, bạn sẽ có những chiếc giá đựng nến lung linh, không lo bị gió tạt khi ở ngoài trời, lại đảm bảo an toàn khi sử dụng

Với nhưng chiếc hũ, lọ thủy tinh, bạn có thể làm đèn bàn, hoặc đèn treo tùy thuộc vào mục đích sử dụng & dụng cụ sẵn có của bạn.

2. Chai thủy tinh

den-treo-2-7-3

Chai rượu cũng là 1 đồ vật tốt để làm đèn, mặc dù hơi khó so với lọ thủy tinh vì miệng chai quá hẹp. Bù lại hình dáng & màu sắc sẵn có của các chai rượu thì phong phú hơn nhiều. Bạn có thể dùng chai thủy tinh làm giá đựng nến hoặc làm đèn dầu như ý tưởng dưới đây

den-treo-2-7-4

3. Vỏ lon

den-treo-2-7-5

Lon thiếc là vật liệu tuyệt vời để làm đèn ngoài trời, vì chúng rẻ, sẵn có và rất dễ thao tác xử lý với chúng. Bạn có thể tận dụng đủ loại lon như  lon nước ngọt, thùng sơn, lon sữa … để tạo ra bộ đèn ngoài trời với đủ các hình dáng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách đục lỗ trên vỏ lon để trang trí, có thể đơn giản chỉ là những hàng lỗ so le nhau hoặc phức tạp hơn, theo các hình trang trí như hình hoa, hình bí ngô … Một trong những mẹo để đục lon đẹp, đều mà không làm bẹp lon là bạn đổ nước rồi để lon đông cứng trong tủ lạnh trước khi thao tác.

4. Dây đèn trang trí

den-treo-2-7-6

Dây đèn trang trí là 1 vật dụng mà hầu như nhà nào cũng có, chúng ta thường xử dụng chúng vào dịp Tết hoặc Noel, để trang trí cây quất, đào hoặc cây thông Noel sau đó lại cất đi. Dùng dây đèn để trang trí sân vườn thực ra rất đơn giản, quấn nó vào tất cả những gì bạn thấy vừa mắt ví như 1 cái giỏ mây, hoặc nhét nó vào 1 cái hũ đủ to rồi treo lên, rất tiện phải không các bạn ?

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT