Monday, September 23, 2024
Trang chủSức khỏePhát hiện mai cua có thể giúp con người kéo dài tuổi...

Phát hiện mai cua có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ

Glucosamine là chất bổ sung, được chế biến từ mai cua, có thể giúp con người sống thọ hơn.

ChiecXuatMaiCua

Các chuyên gia đã thử nghiệm Glucosamine với những con chuột bị lão hoá. Họ đã thành công trong việc nâng tuổi thọ của những con chuột này lên 10%, tương đương với việc kéo dài thêm 8 năm tuổi thọ ở người.

Hợp chất này vẫn được mọi người dùng để củng cố khớp giảm cơn đau khi viêm khớp. Nhưng theo tiến sĩ Michael Ristow ở Viện công nghệ liên bang Thuỵ Sĩ, Glucosamine còn giúp kéo dài tuổi thọ nhờ thay đổi chuyển hoá. Tiến sĩ cho rằng, đây chính là chất kéo dài tuổi thọ con người.

Nhờ có khả năng tác động tới quá trình chuyển hoá, Glucosamine có thể giúp tránh mắc bệnh tiểu đường. Có lẽ, hợp chất này định hướng lại cơ thể bằng cách buộc cơ thể phải sử dụng không phải carbonhydrate (đường), mà là chất béo và protein để làm nguồn năng lượng. Đồng thời, Glucosamine không hề gây ra các tác dụng phụ.

Theo tiến sĩ Ristow, dù việc thử nghiệm mới được tiến hành trên chuột thì chưa có đủ chứng cứ về việc chất bổ sung sinh học này giúp kéo dài tuổi thọ ở người, nhưng có thể sử dụng Glucosamine mỗi ngày một thìa dạng bột, còn viên thì nên uống 3-5 g/ngày. Đối với những người bị tiểu đường, dị ứng và những người dùng warfarin làm loãng máu thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống Glucosamine.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT