Monday, September 23, 2024
Trang chủSức khỏeVì sao nên ăn sữa chua hàng ngày

Vì sao nên ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lisin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.

AnSuaChua

Ngoài giá trị dinh dưỡng, sữa chua còn hỗ trợ chữa bệnh đường ruột. Vì sữa chua được sản xuất từ sữa bò tươi được cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột (Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, bởi các vi khuẩn sữa chua có khả năng sống trong ruột người và có lợi cho cơ thể. Bạn nên biết, trong ruột già người thường có những loại vi khuẩn gây thối rữa, sống nhờ những thức ăn chưa tiêu hóa hết và tạo ra những chất độc. Chính những chất độc này thấm qua thành ruột vào máu, tác động lên hệ thần kinh gây hiện tượng già trước tuổi. Khi ăn sữa chua ta đưa vào cơ thể một số lượng vi khuẩn lactic. Những vi khuẩn này phân giải lactoza thành axit lactic, làm thay đổi độ pH của môi trường ruột già, từ kiềm thích hợp với vi khuẩn gây thối rữa chuyển sang axit kìm hãm sự phát triển của chúng.  Không những thế, có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột.

Chính vì công dụng rất tốt của sữa chua nên bạn hãy ăn chúng hàng ngày. Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 hộp sữa chua 100g cũng đủ cung cấp cho cơ thể bạn 10% protein và 10-15% lượng canxi cơ thể cần.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT