Monday, September 23, 2024
Trang chủSức khỏeHạt mít - Thực phẩm làm đẹp

Hạt mít – Thực phẩm làm đẹp

Đây là một loại hạt thường bị bỏ đi. Có thể bạn chưa biết hạt mít có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp và cả chuyện yêu. Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay thổi với cơm ăn. Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác.

Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Nói chung protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trong nhân dân thường cho rằng hạt mít có tác dụng bổ trung ích khí gây trung tiện, thông tiểu tiện.

CongDungHatMit

Hạt mít có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp

Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn. Hãy thực hiện thường xuyên nếu như muốn làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Một trong những công dụng chủ yếu của hạt mít đó là khiến bạn trông trẻ hơn.

Ăn hạt mít hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa chứng táo bón. Chúng là một chất giải độc vô cùng tốt giúp thải các độc tố trong cơ thể. Chữa trị chứng táo bón cũng là cách giúp bạn có một làn da tươi tắn hơn.

Lợi ích khác của hạt mít là làm cho làn da không bị rạn nứt mà mịn màng hơn. Chúng chứa rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác. Đó là phương thuốc hoàn hảo chữa các bệnh về da và giảm bớt sự căng thẳng thần kinh. Hạt mít đồng thời duy trì độ ẩm cho da rất hiệu quả. Chúng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp cho gan khỏe mạnh.

Loại hạt này chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.

Đặc biệt hạt mít có thể được rang như hạt dẻ. Những hạt này sau khi nướng được coi là phương thuốc kích thích tình dục giúp tăng cường sự thỏa mãn trong chuyện yêu.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT