Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daLời khuyên hữu hiệu giúp cải thiện làn da khô

Lời khuyên hữu hiệu giúp cải thiện làn da khô

Làn da khô thường hay bị mất nước và nếu không được chăm sóc thường xuyên sẽ già nua và xuống cấp rất nhanh.

Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp chị em nên thảm khảo để cải thiện làn da khô:

cai-thieb-da-kho05

1. Uống nhiều nước hàng ngày

Uống nhiều nước được coi là phương pháp dưỡng da đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả nhất. Chúng ta tuyệt đối không nên bỏ qua điều này khi kết hợp các biện pháp dưỡng ẩm da. Nguyên nhân là do uống nhiều nước sẽ giúp da thanh lọc các chất thải, chất độc, cải thiện làn da khô, da xạm, giúp da đẹp và khỏe mạnh hơn. Không những thế, uống nước còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giúp da chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và bụi bẩn từ môi trường xung quanh.

2. Không nên tắm quá nhiều và sử dụng sữa tắm kích ứng da

Có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Nếu bạn tắm quá nhiều lần trong một ngày sẽ làm mất các chất dầu tự nhiên từ da của bạn, do đó bạn không nên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm nước nóng. Hãy sử dụng loại sữa tắm phù hợp với làn da của bạn.

3. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại kem phù hợp và tốt với da bạn nhất. Sử dụng kem trước khi đi ngủ và sau khi bạn tắm xong vào buổi sáng để ngăn ngừa da khô.

4. Sử dụng máy giữ độ ẩm

Máy giữ độ ẩm không chỉ có tác dụng trong y tế mà còn được sử dụng để dưỡng ẩm làn da của bạn trong những tháng mùa đông. Khi đó độ ẩm trong không khí rất thấp và bạn có xu hướng sử dụng lò sưởi hoặc điều hòa ở trong phòng nên độ ẩm không khí sẽ thấp hơn rất nhiều.

5. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên

Sữa chua là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và là cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho da của bạn. Mật ong giúp da giữ lại các loại dầu tự nhiên. Nó đều là các loại “mỹ phẩm xanh” rất tốt cho làn da khô.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT