Sunday, September 22, 2024
Trang chủNấu ănTạm biệt môi thâm và khô

Tạm biệt môi thâm và khô

Một đôi môi đỏ hồng, căng mọng luôn là nét hấp dẫn của phái đẹp. Nhưng môi bạn lại bị xỉn màu và hay bị khô?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến môi bạn có thể bị xỉn màu như: ánh mặt trời, dị ứng, hút thuốc lá, đồ uống chứa caffeine hay hormone bị mất cân bằng. Hôm nay Tiếp thị gia đình sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý nho nhỏ giúp bạn xinh đẹp hơn với bờ môi tươi tắn và căng mọng.

tam_biet_moi_kho_va_tham

Mật ong: Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, là “liều thuốc” tự nhiên tốt nhất đem lại sự mềm mại và sắc hồng cho làn môi. Chỉ cần thoa mật ong lên môi trước khi ngủ, giữ qua đêm để vitamin và dưỡng chất trong mật ong ngấm dần vào môi.

Chanh: Chanh là chất kháng oxy tự nhiên được sử dụng phổ biến để làm giảm những vết thâm đen trên da, có tác dụng làm nhạt màu môi thâm rất hiệu quả. Vắt ít nước cốt chanh tươi thoa lên môi rồi massage nhẹ, để qua đêm, môi sẽ sáng tự nhiên.

Hoa hồng: Nhiều bạn nghĩ rằng cánh hoa hồng chỉ có tác dụng tạo mùi thơm. Nhưng thực chất, cánh hoa hồng đỏ cũng là thứ làm hồng môi bạn. Hãy ngâm cánh hoa hồng đỏ trong sữa 15 phút, sau đó cho một chút mật ong vào và bôi hỗn hợp này lên môi trong vòng 15 phút rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được một đôi môi căng mọng quyến rũ và hồng đẹp tự nhiên.

Dầu ô-liu: Trộn năm-sáu giọt dầu ô-liu với một muỗng đường, thoa hỗn hợp lên môi để tẩy tế bào chết, làm ẩm da và cải thiện sự tuần hoàn máu. Mỗi tuần thực hiện ít nhất một lần. Sau khi xả sạch dầu ô-liu, thoa thêm kem dưỡng ẩm môi.

Củ cải đường: Bạn chỉ cần cắt một lát mỏng củ cải đường đỏ và xoa đều theo chuyển động tròn tại vùng môi 10 phút. Thực hiện điều này bất cứ lúc nào có thể: khi xem tivi, nghe nhạc, chuẩn bị đi ngủ… Loại củ này rất giàu vitamin C và vitamin A – những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sắc tố không chỉ đối với làn môi mà còn đối với làn da của bạn.

Sữa: Sử dụng sữa lạnh và một chút bột nghệ, bạn chỉ cần trộn bột nghệ với một thìa sữa lạnh rối khuấy đều để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó, bôi lên môi trong 5 phút. Làm đều đặn hàng ngày và sau 1-2 tuần, bạn sẽ thấy được sự cải thiện đáng kể. Axít lactic trong sữa còn làm cho môi bạn mềm mại hơn.

Ăn rau củ và trái cây hàng ngày có tác dụng làm cho làn da và môi của bạn sáng hơn. Nước sinh tố từ cây ngò rí, quả lựu, dưa leo, củ cải đỏ, chanh, mật ong, hạnh nhân… có thể được sử dụng làm nguyên liệu giúp đôi môi bị thâm sáng lên.

Ngoài ra không cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là lý do khiến đôi môi của bạn không thể nào căng mọng và hồng hào. Hãy uống ít nhất từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để tránh xa tình trạng mất nước và đôi môi thiếu sức sống nhé!

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT