Sunday, September 22, 2024
Trang chủSức khỏeTobrex dùng cho trẻ sơ sinh đau mắt đỏ

Tobrex dùng cho trẻ sơ sinh đau mắt đỏ

Tobrex là loại kháng sinh phổ rộng được sử dụng rộng rãi cả cho trẻ sơ sinh và người yếu thị lực trong điều trị bệnh đau mắt đỏ. Loại thuốc này an toàn, không gây biến chứng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh đau mắt đỏ do vi rut gây ra, nên có thể dùng thuốc để điều trị (uống, tra, nhỏ mắt).

Đối với trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh các thuốc kháng sinh có thành phần Tobrex rất an toàn. Đây là kháng sinh nhẹ nên trẻ sơ sinh vẫn có thể dùng được. Ngoài ra, có thể dùng thêm các dòng thuốc có Neomycin, polymicinB nhỏ cho trẻ từ 4 đến 6 lần trong ngày để điều trị bệnh.

Điều bác sĩ lo lắng nhất là một vài loại thuốc kháng sinh diệt vi rút có quá nhiều tác dụng phụ nên khi dùng cần cân nhắc giữa lợi và hại khi dùng thuốc, các nhà chuyên môn khuyên không nên dùng và chỉ được bác sĩ kê đơn trong những trường hợp rất cụ thể.

Hiện nay, một số người sử dụng kháng sinh tiêm, uống cho bệnh đau mắt đỏ là không cần thiết. Bác sĩ Hoàng Cương cho biết chỉ nên dùng kháng sinh nhỏ mắt phổ rộng hay kháng sinh kết hợp với cortizol nhỏ mắt.

Tre-so-sinh-dau-mat-doCác thuốc chứa thành phần Polydexa hay clodexa đã từng gây kinh hoàng cho bác sĩ và bệnh nhân bởi rất nhiều tai biến của chúng có thể làm mờ mắt.

Các thuốc giảm viêm này dùng sau ngày thứ 5 kể từ lúc phát bệnh có vẻ làm bệnh diễn tiến nhanh theo chiều hướng tốt. Một vài trường hợp cá biệt bệnh sẽ nặng lên do những nguyên nhân sau đây: Chẩn đoán nhầm, kháng sinh không đủ hiệu lực che chở nhiễm khuẩn.

Bác sĩ Hoàng Cương nhấn mạnh trong mọi trường hợp bị đau mắt đỏ phải sử dụng đơn thuốc theo bác sĩ chuyên khoa mắt và cần khám kịp thời vì triệu chứng của đau mắt đỏ dễ nhầm với nhiều bệnh khác.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT