Tuesday, September 24, 2024
Trang chủMẹo vặt5 cách loại gỉ sét trên mặt bàn là

5 cách loại gỉ sét trên mặt bàn là

Những phụ kiện sẵn có ở nhà như dấm trắng, bột nở, kem đánh răng… chính là vũ khí đánh bật vết gỉ sét trên mặt bàn ủi.

1. Bột nở + Dấm trắng (Oxy già)

– Trộn bột nở với nước để có hỗn hợp bột nhão rồi dùng khăn mềm sạch thấm bột nở đã pha loãng để lau qua bề mặt sắt của bàn là.

ban-ui-19-11

– Tiếp theo, dùng bàn chải nhỏ hoặc miếng bọt biển đã thấm dấm trắng và lau trực tiếp lên mặt sắt bàn là. Kiên trì lau chùi, bạn sẽ thấy vết cháy đen dần biến mất.

– Với loại bàn là có lỗ thông hơi: Bạn cần dùng tăm bông để lau từng lỗ thông hơi nhằm tránh bột nở còn kẹt lại. Sau đó trải một chiếc khăn cũ lên sàn phẳng, đặt bàn là gần sát mặt khăn và bấm nút thoát hơi nước để loại bỏ những bụi cặn còn sót. Lặp lại như vậy 2 – 3 lần.

2. Dùng kem đánh răng

– Đầu tiên, bạn bóp một lượng kem đánh răng vừa phải lên bề mặt bàn là cần làm sạch, dùng khăn hoặc miếng bọt biển đánh bông.

ban-ui-19-11-1

– Nhẹ nhàng cọ đến khi loại bỏ hết các vết bẩn hoặc gỉ sét bám trên bề mặt. Cuối cùng, lau lại bằng khăn ẩm nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn.

3. Làm sạch với muối biển

– Rải muối biển lên một miếng vải, bật bàn là ở mức nhiệt cao nhất (nhớ tắt chế độ phun hơi nếu có), sau đó là lên lớp muối. Các vết bẩn khi ma sát với muối sẽ mờ dần và biến mất.

ban-ui-19-11-2

– Vì bàn ủi còn nóng và tránh phần muối bị bám lại trên mặt sắt, bạn nhớ ủi lại trên một mặt vải trống khác để lau sạch những vết bẩn còn sót nhé!

4. Dấm + muối

– Trước tiên, bạn cho 1 muỗng canh muối và 1 chén dấm trắng nhỏ vào đun, khuấy đều cho tan hết muối nhưng dấm chưa sôi thì tắt bếp.

ban-ui-19-11-3

– Đổ hỗn hợp này ra bát, rồi dùng miếng mút chấm vào hỗn hợp cọ xát nhiều lần trên bề mặt bàn là cho hết các vết đen. Lau sạch lại với khăn ẩm sạch là được.

5. Là trên báo

ban-ui-19-11-4

Cách đơn giản nhất là bạn vặn bàn là ở nhiệt độ cao, rồi là nhiều lần trên báo để các vết bẩn, hay gỉ sét trên bàn là sẽ hết. Chú ý là nhiều lần thật nhanh, tránh sức nóng của bàn là làm cháy báo.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT