Sunday, September 22, 2024
Trang chủSức khỏeGiữ sức khỏe cho bé mùa Giáng sinh

Giữ sức khỏe cho bé mùa Giáng sinh

Mùa giáng sinh đang tới gần, với tiết trời se lạnh của thời tiết đông. Vào ngày giáng sinh các chị em cần chú ý bảo vệ sức khỏe của con yêu hơn nhé .

Nhất là với trẻ em và những bé còn bú mẹ cần phải có sự lưu tâm chăm sóc đặc biệt trong mùa lễ hội bận rộn cuối năm này đặc biệt vào ngày giáng sinh. Trẻ chưa ý thức về việc tự bảo vệ sức khỏe và thường không có những biểu hiện hoặc các kiểu than thở như người lớn nên các bậc phụ huynh luôn phải nhắc nhở và để ý chăm sóc kịp thời.

Ăn uống và sức khỏe răng miệng

Với trẻ còn bú mẹ thì không phải bận tâm quá về điều này, chỉ cần duy trì chế độ bú và uống nước, súc miệng như thường là tốt.

SucKhoe-TreEm-GiangSinh_1Còn với các bé lớn hơn, hãy tập cho trẻ ý thức về vệ sinh răng miệng cũng như tính tự kiềm chế trước thức ăn khi đã no.

Một số vấn đề sức khỏe liên quan đến thực phẩm mùa Giáng Sinh có thể kể như sau: sâu răng, viêm họng, các bệnh tiêu hóa như bội thực, rối loạn tiêu hóa, và đặc biệt là ngộ độc thực phẩm…

Chế độ ngủ nghỉ

Trẻ có nhu cầu ngủ nghỉ nhiều hơn so với người lớn, cho nên hãy luôn sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho trẻ.

SucKhoe-TreEm-GiangSinh_3Và luôn chuẩn bị giường chiếu sẵn sàng mỗi khi trẻ ngủ. Tránh ngủ tạm bợ vật vờ không đúng tư thế gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như mệt mỏi khi nằm sai tư thế.

Nếu gia đình đi chơi xa nhân dịp lễ, hãy bố trí chỗ ngủ tốt nhất trong khả năng và luôn sẵn sàng cho trẻ.

Do vui chơi, vận động nhiều và cả ăn uống quá nhiều, khi ngủ trẻ có thể mơ và co giật, nói mớ… hoặc thức giấc đột ngột… Nhưng không nên quá lo lắng nếu như không thấy kèm thêm một số biểu hiện lâm sàng khác như sốt cao, khò khè khó thở hoặc nổi mụn đỏ…

Cảnh giác với khả năng dị ứng

Nên cẩn thận xem trẻ có biểu hiện dị ứng với một số vật dụng mùa Giáng Sinh hay không.

SucKhoe-TreEm-GiangSinh_2Bộ đồ ông già Noel tí hon, quả châu trang trí, những viên sỏi giả… và cả một số quà tặng như nước hoa, phấn thơm cũng có thể gây dị ứng cho trẻ.

Nếu có các biểu hiện nóng sốt, nổi mẩn đỏ… hãy bình tĩnh đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất. Đừng cố tự xoay sở với làn Da non nhạy cảm của trẻ (nhất là các bé còn bú mẹ) vì kết quả có khi sẽ xấu thêm.

Một số tai nạn bất ngờ từ vật trang trí Giáng Sinh

Các vật trang trí Noel như tua rua, giấy dán hang đá, các quả châu nhỏ, tuyết khô hay các lá thông giả… bên cạnh nguy cơ dị ứng còn khiến trẻ có thể gặp một số tai nạn bất ngờ khác như hóc cổ khi nuốt phải, xây xát, trầy xước, đứt tay…

SucKhoe-TreEm-GiangSinh_4Dạy cho trẻ ý thức và tránh các tai nạn dạng này. Ngoài ra nên chuẩn bị hộp cứu thương trong tủ thuốc gia đình và nhớ luôn bình tĩnh khi sự cố chẳng may xảy ra.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT