Sunday, September 22, 2024
Trang chủLàm tóc9 loại mặt nạ tự chế dưỡng tóc suôn mượt vào mùa...

9 loại mặt nạ tự chế dưỡng tóc suôn mượt vào mùa đông

Cùng tham khảo 9 loại mặt nạ dưỡng tóc tự chế để phục hồi và giữ mái tóc luôn bóng mượt, mềm mại và không bị khô xơ vào mùa đông bạn nhé.

1. Bơ và mật ong: Bơ rất có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng và tăng cường tóc, nhất là đối với tóc khô và chẻ ngọn. Trộn đều phần thịt của một quả bơ chín, một thìa mật ong và 2 thìa dầu olive. Sau đó bôi hỗn hợp trên lên tóc, để ủ khoảng 30 phút rồi đi gội đầu như bình thường.

mat-na-toc-23-12

2. Dấm táo và mật ong: Dấm táo và mật ong kết hợp có tác dụng làm mái tóc của bạn trở nên sạch sẽ, mịn màng và khỏe mạnh. Trộn một thìa dấm táo, một thìa dầu ô liu và 2 thìa mật ong, bôi đều lên tóc và để trong khoảng 20-30 phút rồi gội đầu.

mat-na-toc-23-12-1

3. Chuối, sữa và mật ong: Chuối chứa các loại khoáng chất và vitamin giúp bảo vệ độ đàn hồi của tóc, giúp tóc bóng mượt và suôn mềm. Chuối có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc khô xơ. Để làm mặt nạ chuối cần 2 quả chuối chín, 2 thìa mật ong và nửa cốc sữa. Trộn đều và bôi hỗn hợp này lên tóc khi tóc ẩm. Ủ khoảng 20 phút và mát xa nhẹ nhàng da đầu. Sau đó gội sạch lại với dầu gội và nước.

mat-na-toc-23-12-2

4. Mayonnaise và mật ong: Mayonnaise có thể làm cho mái tóc khô mùa đông của bạn trở nên bóng mượt, mềm mại. Trộn nửa chén mayonnaise với 2 thìa mật ong, ủ lên tóc trong khoảng 30 phút rồi gội sạch với nước. Với mặt nạ này, bạn không cần phải dùng tới dầu xả sau khi gội.

mat-na-toc-23-12-3

5. Tinh dầu hạnh nhân và chuối: Đây là một trong những mặt nạ đơn giản nhất để cho mái tóc mềm mại, sáng bóng. Trộn đều một quả chuối và tinh dầu hạnh nhân rồi bôi lên tóc. Giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 phút, gội với nước soda để loại bỏ dầu thừa và phát huy lợi ích tốt nhất từ loại mặt nạ này. Sau đó gội sạch với nước.

mat-na-toc-23-12-4

6. Bột yến mạch và sữa: Nếu như nhiệt độ của mùa đông lạnh giá đã làm hư hại mái tóc của bạn, cách dễ dàng và nhanh nhất là sử dụng mặt nạ này. Trộn 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa với 1 thìa dầu hạnh nhân. Nếu bạn có mái tóc nhờn tự nhiên, chỉ sử dụng khoảng một nửa thìa dầu hạnh nhân. Bôi hỗn hợp trên khoảng 20 phút rồi gội sạch.

mat-na-toc-23-12-5

7. Chuối và mayonnaise: Không có gì hiệu quả để giúp mái tóc của bạn sáng bóng bằng chuối và mayonnaise. Loại mặt nạ này cũng giúp dưỡng ẩm cho tóc của bạn. Trộn 2 quả chuối chín, một thìa dầu ô liu và ba thìa mayonnaise. Bôi đều lên tóc và để trong khoảng 30 phút rồi gội đầu bình thường.

mat-na-toc-23-12-6

8. Bơ và mayonnaise: Đôi khi da đầu bạn bị khô vào mùa đông và không thể gãi được. Mặt nạ bơ và mayonnaise sẽ giúp mái tóc bạn dưỡng ẩm và làm dịu da đầu ngứa, tóc khô. Lấy phần thịt của một quả bơ chín trộn với 1 thìa mayonnaise rồi bôi đều lên tóc, để khoảng 20-30 phút. Sử dụng một loại dầu gội đầu khô để tăng thêm công dụng cho mái tóc.

mat-na-toc-23-12-7

9. Trứng và mật ong: Tăng cường độ khỏe của mái tóc, giúp tóc sáng bóng và hết xơ rối là công dụng của mặt nạ trứng và mật ong mang lại. Trộn một quả trứng với 1/3 cốc mật ong và ba thìa dầu ô liu, bôi đều lên tóc và để trong 30 phút. Gội sạch với nước.

mat-na-toc-23-12-8

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT