Tuesday, September 24, 2024
Trang chủMẹo vặtMẹo cho món ngô chiên thêm ngon

Mẹo cho món ngô chiên thêm ngon

Bạn rất thích món ngô chiên vàng ruộm với vị ngon hấp dẫn khó lòng cưỡng lại. Tuy nhiên khi đích thân vào bếp thì bạn lại không thể làm được món ngô ngon như ngoài hàng, vậy bí quyết là gì?ngo-4-41. Làm bột chiên : công thức là 2 phần bột mỳ + 1 phần bột năng + 1 ít nước + 1- 2 quả trứng tùy lượng bột. Sau đó đảo đều là được bột chiên.

2. Ngô tươi tẽ hạt, luộc chín đổ ra rổ, để ráo nước. Sau khi ráo nước thì đổ vào một cái bát to to rồi trộn thật đều với lòng đỏ trứng gà (tỷ lệ là 200 gr ngô + 1 lòng đỏ trứng , nhớ là chỉ lấy lòng đỏ nhé) . Sau đó thì đổ bột chiên vào trộn thật đều. Cái bước trộn ngô với lòng đỏ trứng rất quan trọng vì trứng sẽ làm cho hạt ngô được quyện chặt và bột chiên sẽ dính vào hạt ngô nhiều hơn, ít bị bong ra khi chiên.

ngo-4-4-1Để chảo nóng già, đổ nhiều dầu vào chảo, khi dầu sôi nhẹ thì đổ bát ngô đã trộn vào chiên, dùng đũa đảo qua đảo lại nhẹ nhẹ cho vàng đều, khi nào thấy ngô nổi lên và vàng đều là chín. vớt ngô ra xóc nhẹ cho chảy bớt dầu rồi đổ lại vào một cái bát to, cho một miếng bơ nhỏ chừng đầu ngón tay vào đảo đều thì sẽ có mùi thơm ngậy rất hấp dẫn .

Bước cuối cùng là đổ ra đĩa , dùng đĩa sứ màu trắng muốt ấy thì sẽ rất nổi, bầy thêm hai ba cọng mùi xung quanh, vậy là được một đĩa ngô chiên giòn

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT