Monday, September 23, 2024
Trang chủMẹo vặtMẹo vặt để nhận biết gà bị ngâm nước

Mẹo vặt để nhận biết gà bị ngâm nước

Khi vật dụng, giá cả đang leo thang chóng mặt như hiện nay, các bà nội trợ cũng có những tính toán, chi tiêu sao cho thật hợp lý. Gà mua sẵn là một trong những lựa chọn của nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng nếu không bạn sẽ mua phải thịt gà ngâm nước.ga-4-4Để tăng lợi nhuận, nhiều tiểu thương thường bơm nước vào gà, vịt để tăng trọng lượng của chúng. Nước bơm vào gà, vịt thường được hòa với hàn the, một chất đã cấm sử dùng trong thực phẩm. Nếu mua phải thịt gà ngâm nước, bạn vừa cảm thấy bực tức vì bị lừa, mà lại vô cùng hại sức khỏe do trong gà chứa chất độc hại.

Gà có ngâm nước hai bên đùi, cánh, lườn căng bóng; thớ thịt dày, to. Bởi đùi và lườn thường là hai vị trí thường được bơm nước nhiều nhất. Ngoài ra, nếu dốc ngược gà lên, thấy biến dạng thì chắc chắn gà, vịt đã bị bơm nước.

Nếu bạn ấn nhẹ vào miếng thịt gà, thấy bùng nhùng và nhão thì gà đó bơm nước. Vì vậy, các bà nội trợ khi đi mua gà ngoài chợ hãy cẩn trọng. Nên chọn những con gà thịt săn chắc, không quá mỡ màng. Tốt nhất, nên mua những con gà sống rồi nhờ họ mổ ngay tại chợ.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT