Sunday, September 22, 2024
Trang chủMẹo vặtNhững mẹo làm sạch thơm đồ gia dụng cực hay với chanh,...

Những mẹo làm sạch thơm đồ gia dụng cực hay với chanh, cam, quýt

Chanh không chỉ dùng trong những công thức nấu ăn, nó còn sử dụng để khử mùi cũng như làm các chất tẩy rửa đồ dùng, vật dụng cực kỳ hiệu quả.

Làm nước tẩy rửa nhà bếp đa năng từ vỏ chanh, cam, quýt

Đừng bỏ phí vỏ chanh, cam, quýt vì ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm nước tẩy rửa nhà bếp đa năng mà lại hoàn toàn không có hóa chất độc hại. Bạn sẽ bất ngờ vì cách làm ra nó dễ đến ngạc nhiên!

Khi ngâm vỏ cam, quýt hay chanh trong dấm trong khoảng thời gian vài tuần, dầu và hương thơm của vỏ sẽ lan ra, dần thay thế mùi khó chịu của dấm, bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy rửa thơm tho.

Những gì bạn cần:

+ Vỏ quả họ cam, quýt (nửa hũ)
+ Dấm trắng đủ để đổ đầy hũ.

Hướng dẫn:

– Cho vỏ vào hũ cho đến khi đầy nửa hũ.
– Đổ đầy dấm vào hũ. Đậy nắp và đặt trong bóng tối 2 tuần. Càng ngâm lâu thì tinh dầu cam chanh ngấm vào dấm càng nhiều.
– Lọc: Sau hai tuần, lọc bỏ vỏ để lấy dung dịch. Sử dụng rây lọc và bát to để lọc là tiện nhất.
– Đổ dung dịch vào bình xịt và sử dụng để tẩy rửa.

meo-vat-26-5Lưu ý:

Bạn có thể thêm mùi hương vào dung dịch bằng cách ngâm cùng một nắm thảo mộc như lá húng tây hoặc lá hương thảo. Hai mùi hương này khá “ăn rơ” với hương cam, quýt đấy.

Chanh và muối làm đồ đồng sạch và sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để làm sạch và đánh bóng đồ đồng, không phải đi đâu xa bởi tất cả những gì bạn cần có thể đã ở sẵn trong bếp rồi: chanh và muối.

Đơn giản là  rắc muối lên phần nồi cần làm sạch rồi cắt  nửa quả chanh và chà vào bề mặt nồi đồng.

meo-vat-26-5-1Hỗn hợp này có thể áp dụng cho những vết bẩn “cứng đầu” ở cả trong và ngoài nồi. Riêng đáy nồi, sau khi xát muối và chanh lên đó, hãy chờ khoảng nửa tiếng trước khi cọ rửa lại bằng nước sạch.

Sau khi cọ hết vết bẩn, bạn làm sạch nồi bằng nước ấm và lau khô toàn bộ. Và cuối cùng: đánh bóng với miếng vải mềm, sạch và khô để tăng độ sáng của nồi.

Trong trường hợp bạn không có chanh, bạn có thể dùng dấm. Tuy nhiên, phần lớn các loại dấm có tính acid yếu hơn chanh nên sẽ không hiệu quả bằng.

Bạn cũng có thể bôi ketchup (xốt tương cà) lên bề mặt đồng, Đợi trong vài phút, lau đi bằng vải mịn và rửa sạch, nồi cũng sẽ sáng và sạch sẽ hơn rất nhiều đấy. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là hơi tốn kém tiền mua ketchup.

Đánh giá bài viết
Bài viết trước
Bài viết kế
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT