Monday, September 23, 2024
Trang chủNấu ănTôm hùm vùng Bretagne với đậu lăng

Tôm hùm vùng Bretagne với đậu lăng

Bretagne là vùng đất phía Đông nước Pháp, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp cho nhiều lại hải sản quý hiếm. Món ăn này tuy chế biến hơi cầu kỳ nhưng lại mang đến khẩu vị rất ngon, thích hợp cho những bữa tiệc đãi khách.

tom_hum

Nguyên liệu

Tôm hùm 4con (cỡ 600gr/con)
Bột cà mỳ xay mịn 200gr
Hạt thì là 4gr
Xúc xích vịt 2cái
Hành tây 4củ
Thịt ba rọi xông khói 400gr
Mề vịt 300gr
Đậu lăng, luộc chín 1kg
Nước cốt cam 4muỗng canh
Tỏi tây 2cây
Sốt vang đỏ 4muỗng canh
Tỏi bằm, cà rốt non, nước dùng, satế tôm

Các bước thực hiện

Luộc tôm hùm 4 phút, để nguội, lột bớt vỏ, gỡ thịt, để lại đuôi, vỏ và càng tôm. Hành tây bằm nhỏ, thịt ba rọi xắt lát dài, mề vịt xắt lát. Đun sôi sốt vang đỏ, cho vỏ tôm vào nấu sôi. Xúc xích vịt xắt lát mỏng. Cà rốt, tỏi tây rửa sạch, trụng qua dầu ăn.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi, hành tây, cho thịt ba rọi và mề vịt vào xào thơm rồi cho đậu lăng vào cùng ít nước dùng, nước cam, sốt vang đỏ, hạt thì là, đun nhỏ lửa cho sánh.

Trộn đều bột cà mỳ với vỏ cam và bơ, để lạnh 15 phút, cán phẳng, xắt miếng dài bằng con tôm rồi giữ lạnh trong tủ đá. Tôm hùm xắt lát rồi xếp xen kẽ với xúc xích vịt thành hình con tôm hùm. Phủ hỗn hợp bột bánh mì và bơ lên mình tôm. Bày đậu lăng nấu dọc theo hình tôm rồi đặt tôm lên trên, xếp đầu và đuôi tôm vào, rưới sốt và rưới một ít sa tế tôm lên phía trên. Bày cà rốt và tỏi tây chiên bên cạnh.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT