Sunday, September 22, 2024
Trang chủLàm đồ thủ côngTự làm dây đồng hồ độc đáo bằng dây dù

Tự làm dây đồng hồ độc đáo bằng dây dù

Dây đeo đồng hồ bằng da, kim loại, nhựa… vốn đã quá phổ biến và đại trà, sẽ hướng dẫn các bạn thể hiện sự khéo léo bằng cách tự làm dây đồng hồ cực độc, đẹp và cá tính bằng dây dù nhé.

Yên tâm, mọi thứ đều rất nhanh chóng và dễ làm.

Bạn cần chuẩn bị:

– Khoảng 4m dây dù (màu sắc tùy bạn).
– Kéo.
– Bật lửa.
– Thước dây.
– Chốt bấm nhựa (loại nhỏ 5/8 inch).
– Cuối cùng tất nhiên là mặt đồng hồ.

day-dong-ho-9-12Cách làm:

Đầu tiên, bạn cần đo kích thước cổ tay của mình bằng cách lấy một đầu dây dù và cuốn thành một vòng quanh cổ tay. Tiếp theo, bạn dùng thước dây để đo và ghi lại kích thước cụ thể của đoạn dây dù đã cuốn ở trên.

day-dong-ho-9-12-1 day-dong-ho-9-12-2Gắn dây dù vào một đầu của chốt bấm nhựa như hình bằng cách gập đôi dây lại và luồn phần đầu đã gập vào điểm giữa của chốt nhựa và nhét phần dây còn lại vòng qua đầu gập ấy. Sau đó, tiếp tục làm như vậy để lấp kín chốt bấm nhựa.

day-dong-ho-9-12-3 day-dong-ho-9-12-4Gắn đồng hồ vào dây bằng cách luồn dây qua 2 đầu cho dây ở mặt dưới đồng hồ. Bạn nhớ để ý để đồng hồ ở vị trí chính giữa của dây theo kích thước cổ tay đã đo ở trên nhé.

day-dong-ho-9-12-5Cuốn dây như đã làm ở trên với một đầu nút bấm nhựa, lúc này bạn phải thật chắc chắn về kích thước cổ tay của bạn và cố gắng dù có dài hơn không quá 1cm khi đeo trên tay. Chiều dài dây có xu hướng giãn ra vì vậy hãy đeo lên và xác định thật chính xác bạn nhé.

day-dong-ho-9-12-6 day-dong-ho-9-12-7Bây giờ, bạn sẽ đan dây lại bằng cách lấy một đầu dây phía bên trái và đi dây bên trái dưới hai dây trung tâm và sau đó thông qua các vòng được tạo ra bởi dây bên trái và thắt chặt lại. Tiếp theo, lấy dây bên phải làm tương tự như bên trái. Cứ như vậy xen kẽ trái, phải… Để trực quan và dễ hình dung hơn bạn hãy xem các hình ở trên nhé.

day-dong-ho-9-12-8 day-dong-ho-9-12-9day-dong-ho-9-12-10Khi bạn hoàn thiện được một bên dây, hãy đưa hai đầu dây còn thừa vào phần luồn dây ở mặt dưới đồng hồ rồi tiếp tục đan dây với bên còn lại.

day-dong-ho-9-12-11day-dong-ho-9-12-12Khi đã đan xong, bạn có thể loại bỏ các đoạn dây thừa bằng kéo và dùng bật lửa để làm gọn những phần dây đó lại. Chú ý là hãy thật cẩn thận nhé vì lửa có thể làm cháy xém các phần dây xung quanh. Lựa chọn khác là bạn có thể dụng keo để cố định những phần thừa đó nhé.

day-dong-ho-9-12-13Như vậy là đã hoàn thành rồi, Earlybird.vn sẽ gợi ý cho bạn thêm cách nữa để làm cho những chiếc dây này thêm phần độc đáo.

day-dong-ho-9-12-14Bạn có thể làm cho chiếc dây cá tính hơn với hai màu dây dù xen kẽ, vậy thì bạn không cần sử dụng đến 4m dây dù một màu nữa mà hãy chọn hai màu và mỗi màu 2m. Đừng quên nối chúng lại bằng cách khâu hai dây thành một đoạn dây dài nhé.

Thậm chí, bạn còn có thể không cần mặt đồng hồ mà đan liền mạch để thành một chiếc dây đeo tay đậm phong cách cá nhân.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT