Sunday, September 22, 2024
Trang chủNhiếp ảnh11 cách chụp ảnh đồ ăn khiến mọi người phát thèm

11 cách chụp ảnh đồ ăn khiến mọi người phát thèm

Bạn đã bao giờ tự mình lưu lại những khoảnh khắc tự mình chuẩn bị nấu ăn cho gia đình hay chưa. Tips chụp ảnh món ăn nhanh gọn dưới đây sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống và cũng tăng niềm vui mỗi khi vào bếp.

#1 Chọn các thành phần tươi sống

Nếu bề mặt thực phẩm trông nhăn nheo, có sẹo hoặc bị hư hỏng, hãy lấy nó ra và thay vào một cái mới hoặc một cách khác là bạn thay đổi góc máy, để không nhìn thấy mặt xấu. Điều này nghe có vẻ rất hiển nhiên nhưng đôi lúc rất dễ dàng bỏ lỡ. Bạn thường sẽ chụp hình cận cảnh nên rất dễ để cho mọi người thấy những chi tiết sai sót hiển thị trên máy. Vì vậy để chụp được những hình ảnh đẹp, hãy kiểm tra thật kĩ càng và chặt chẽ khi mua rau củ các bạn nhé.

chup-anh-mon-an_26.12.15_1

#2 Ánh sáng quyết định mọi thứ

Ánh sáng nền là chìa khóa để cấu trúc và làm cho món ăn ngon miệng. Việc này cho phép có những làn hơi nước hiển thị trong ảnh. Làn hơi hoặc khói sẽ hiển thị nổi bật khi được ánh sáng chiếu vào từ phía sau. Bạn hãy chú ý vào ngô và đậu ở bức hình thứ hai, trông chúng rất ngon miệng phải không? Và sự khác biệt chỉ là góc máy. Trong đó ánh sáng được chiếu đến từ phía sau làm cho món salad trông sắc nét và tươi mới, ở bức ảnh khác trông món ăn có vẻ phẳng và không hấp dẫn.

chup-anh-mon-an_26.12.15_2

Ánh sáng đến từ phía trước, trông món ăn có vẻ phẳng và không ấn tượng

chup-anh-mon-an_26.12.15_3

Ánh sáng từ phía sau, món salad trông bắt mắt và ngon miệng hơn nhiều

chup-anh-mon-an_26.12.15_4

Ánh sáng ấn tượng không cần phải cầu kì, ánh sáng này được lấy từ cửa hiên

#3 Giữ sự vật theo cách đơn giản

Bạn hãy loại bỏ những thứ mà bạn thấy không cần thiết. Bỏ đi những vật trên bàn mà nó gây sự mất tập trung và chỉ sắp xếp trên bàn một dĩa thức ăn mà thôi. Nếu thức ăn khi đã hoàn thành mà không bắt mắt, không hấp dẫn thì bạn chỉ cần hiển thị một phần của nó. Nếu món ăn trông không hấp dẫn, bạn có thể sáng tạo với các dụng cụ, cắt xén, hiệu ứng để làm nó trở nên sinh động hơn.

chup-anh-mon-an_26.12.15_5

#4 Sử dụng các dụng cụ đơn giản

Những chiếc dĩa, dao kéo,… là những thành phần làm nguyên liệu thô tuyệt vời. Bạn có thể có nhiều chiếc dĩa, tô và chén khác nhau. Nhưng hãy chọn một cái không có hoa văn cầu kì như trong ảnh sẽ làm cho đồ ăn được nổi bật hơn.

chup-anh-mon-an_26.12.15_6

Nếu bạn không có các dụng cụ, hãy sử dụng các nguyên liệu là đồ ăn, trong ảnh là các loại hạt và đậu

#5 Show ảnh trước và sau của món ăn

Thể hiện quá trình làm món ăn của bạn qua các bước cụ thể từ nguyên vật liệu, chuẩn bị cắt rửa hay lúc bỏ nguyên liệu vào nồi cho đến lúc món ăn hoàn thành. Hãy thể hiện món ăn của bạn từ lúc ban đầu cho đến khi hoàn thiện qua từng bức ảnh. Việc này sẽ thú vị hơn nhiều so với với việc chỉ nhìn thấy món ăn khi đã được nấu xong.

chup-anh-mon-an_26.12.15_7

Súp đậu xanh trong nồi trước khi hòa trộn hiển thị màu sắc rất đẹp

chup-anh-mon-an_26.12.15_8

Sau khi hoàn thành, món ăn trông không còn đẹp mắt như trước, hãy sáng tạo với các nguyên liệu để bức ảnh trong hấp dẫn hơn

#6 Show ảnh lúc đang nấu

Như tip số 5, thể hiện hình ảnh lúc đang nấu ăn thì thú vị hơn nhiều so với một sản phẩm đã hoàn thiện.

chup-anh-mon-an_26.12.15_9

Yếu tố con người được thêm vào bức ảnh

#7 Thêm vào yếu tố con người

Thêm vào bức ảnh yếu tố con người như một bàn tay đang khuấy nồi hoặc đang giữ một dĩa thức ăn cho phép bạn thể hiện chi tiết và qui mô cũng như những yếu tố con người trong bức ảnh sẽ gây thích thú hơn với người xem (như ảnh trên).

#8 Đừng nấu hoàn chỉnh

Khi các loại thịt và rau củ được nấu chín hoàn toàn, chúng sẽ được tiếp tục chín sau khi bạn đã bỏ ra khỏi lò, vì nhiệt độ sẵn có. Vì vậy, để giữ cho chúng nhìn ngon miệng và đẹp mắt, hãy bỏ món ăn của bạn ra khỏi bếp sớm hơn một chút. Sau đó chụp ảnh món ăn của bạn rồi lại bỏ vào bếp để hoàn thành món ăn trước khi bạn ăn. Điều này sẽ giữ cho món ăn khỏi sự teo tóp sau khi nấu xong.

#9 Giữ cho đĩa sạch sẽ

Lỗi này thường rất hay gặp phải. Những chiếc dĩa và đồ dùng đựng thực phẩm phải hoàn toàn sạch sẽ. Khi bạn chụp cận cảnh, như hầu hết các thực phẩm đòi hỏi, hình ảnh hiện ra phải sạch sẽ. Bất kì điều không hoàn hảo nào hiện ra và trông các món ăn lộn xộn hoặc không hoàn chỉnh, bức ảnh sẽ trông kém duyên hơn rất nhiều. Như bức ảnh bên dưới.

chup-anh-mon-an_26.12.15_10

Lẽ ra chiếc nồi này nên sạch sẽ hơn, hãy chú ý xem trông nó lộn xộn đến mức nào?

#10 Thay đổi góc máy

Hãy thử những góc nhìn khác nhau khi chụp những món ăn của bạn trực tiếp từ trên cao, góc ngiêng, lia máy vào những góc chiếc đĩa hay góc bạn, cứ như vậy. Hãy sáng tạo và cố gắng thể hiện món ăn theo nhiều cách khác nhau mà hầu hết mọi người muốn nhìn thấy.

chup-anh-mon-an_26.12.15_11

Một chút nghiêng và đường chéo trong bức ảnh tăng thêm phần thú vị. Hãy chú ý đến ánh sáng nền lần nữa nhé

#11 Thêm một chút dầu

Để làm cho rau củ thêm bóng loáng và bắt mắt, hãy rưới thêm một ít dầu olive hoặc với món salad bạn có thể tự làm sương với những giọt nước vương trên salad với nước. Việc này sẽ làm cho món ăn thêm tươi hơn và cũng bắt mắt hơn.

chup-anh-mon-an_26.12.15_12 chup-anh-mon-an_26.12.15_13

Tô rau củ này trông bắt mắt hơn với một ít dầu olive phải không các bạn?

Theo Designs

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT