Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daLàm gì để chống khô môi mùa Đông

Làm gì để chống khô môi mùa Đông

Sử dụng son dưỡng, uống nhiều nước, hay đắp một túi trà…. sẽ giúp đôi môi bạn luôn tươi hồng trong mùa khô.

Thời tiết mùa lạnh thường hanh khô khiến làn da bạn trở nên thô ráp, đặc biệt là đôi môi. Da môi không có tuyến dầu, vì thế có xu hướng nhanh khô và nứt nẻ một cách dễ dàng. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc chăm sóc đôi môi trong mùa này:

kho-moi-1

Sử dụng mặt nạ

kho-moi-2

Mỗi tuần bạn nên sử dụng một mặt nạ “đặc biệt” cho môi mình. Trộn 2 thìa cà phê bột lúa mì với một nửa thìa cà phê mật ong và massage nhẹ nhàng hỗn hợp trên môi.

Không liếm, cắn môi

kho-moi-3

Tránh liếm và cắn da chết trên bề mặt môi. Điều đó không chỉ khiến đôi môi của bạn khô nhanh chóng, gây những vết rách mà còn làm da bong nhiều hơn.

Sử dụng son dưỡng

kho-moi-4

Bạn không nên chỉ dùng các loại son thông thường, thay vào đó bổ sung son dưỡng môi để làm mềm và mịn da, trước khi dùng son môi thông thường. Điều này sẽ ngăn chặn đôi môi của bạn khô và nứt nẻ. Một lưu ý là hãy luôn sử dụng son dưỡng môi tự nhiên để bảo vệ đôi môi của bạn.

Uống nhiều nước

kho-moi-5

Việc uống nhiều nước không chỉ cần thiết trong mùa hè, bạn luôn cần một lượng nước đủ để cung cấp cho cơ thể. Điều này sẽ giữ cho đôi môi bạn săn chắc và cơ thể của bạn cũng khỏe hơn.

Đắp túi trà

kho-moi-6

Nhúng một túi trà đen trong nước ấm và đặt nó trên môi trong 3-4 phút. Trong trà có hoạt chất chống oxi hóa, vitamin C và E giúp làm tăng độ ẩm trên da của đôi môi, khiến da láng mịn.

Thật đơn giản phải không các ấy? Chúc các ấy luôn xinh đẹp và rạng ngời suốt 4 mùa trong năm!

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT