Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng da4 loại mỹ phẩm cần thiết khi làm đẹp trong mùa hè

4 loại mỹ phẩm cần thiết khi làm đẹp trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao, các tia UV hoạt động mạnh, độ ẩm thấp hoặc những thay đổi thường xuyên của nhiệt độ có thể gây ra một số vấn đề da và cơ thể. Đó là những điều mà phái đẹp không mong muốn chút nào, vì vậy bên cạnh việc chăm sóc da đúng cách, có một số mỹ phẩm bạn nên có trong mùa hè này.

Kem chống nắng

Đây là một trong những “vật bất ly thân” với phái đẹp vào mùa hè, đặc biệt là trong những chuyến du llịch biển. Thời tiết nắng nóng của mùa hè, cùng với tác động của tia cực tím và tia tử ngoại cường độ mạnh khiến làn da thường bị khô, sần sùi và sạm đi một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc sắm một tuýp kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 45 để bảo vệ làn da một cách tối đa dưới cái nắng hè chói chang này là một việc làm rất cần thiết. Bạn sẽ không phải lo lắng khi làn da cháy nắng, bỏng rát.

Nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài và nên thoa lại chúng sau 2h,sau khi ra mồ hôi hoặc ở hơn 40 phút trong nước. Ngoài ra, khi mua kem chống nắng, bên cạnh độ SPF, bạn còn phải chú ý đến độ “phổ rộng”.

duong-da-1

Nếu tia UVB là tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da, thìtia UVA không gây cháy nắng nhưng lại thâm nhập vào da bạn sâu hơn, dẫn đến tạo ra các gốc tự do, phá hủycollagen và elastin gây lão hoá da. Vậy nên, bạn cần tìm cho mình loại kem chống nắng có thể bảo vệ bạn khỏi cả 2 loại tia UV này với dòng chữ Broad Spectrum hoặc Broad Spectrum UVA/UVB trên nhãn sản phẩm.

Dưỡng ẩm

Nhiều chị em thường nghĩ rằng vào mùa hè, không cần sử dụng kem dưỡng ẩm bởi chúng chỉ làm cho da bạn thêm nhờn. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, các sản phẩm sẽ giúp bạn bổ sung lượng hydrat hóacần thiếtcho làn da của bạn. Đặc biệt, với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, độ ẩm thấp, mất nước là một số trong những kẻ thù của làn da của bạn. Và lúc này đây, việc dưỡng ẩm cho da không thể bỏ qua được. Nếu da nhờn, bạn nên chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm không dầu (oil free).

duong-da-2

Sản phẩm chăm sóc tóc

Vào mùa hè, tóc của bạn rất dễ bị khô, cháy nắng, dễ gãy rụng, khô xơ, thiếu sức sống do phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia UV. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên thay đổi một số thói quen chăm sóc tóc, hạn chế sử dụng các hóa chất và các công cụ tạo kiểu như duổi, uốn, nhuộm, sấy tóc. Bên cạnh đó, nên chọn cho tóc một sản phẩm dưỡng tóc chứa độ ẩm cao để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da đầu, giúp tóc mềm mại và mượt mà.

Khi đi biển hoặc đi bơi, bạn nên mang theo cả bao nilong trùm tóc để nước biển không làm khô và rít tóc.

duong-da-3

Dưỡng môi và chăm sóc mắt

Không chỉ mùa đông, mùa hè, đôi môi của bạn cũng rất dễ khô nẻ. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một thỏi son dưỡng kèm theo chức năng chống nắng với SPF ít nhất là 15. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa hỗn hợp bơ hạt mỡ và vitamin E lên trên đôi môi để giúp đôi môi mềm mại.

Khu vực da xung quanh mắt cũng là một trong những vùng da rất nhạy cảm. Khi đi ngoài trời nắng, bạn nên thoa kem dưỡng mắt có kèm chống nắng và đeo kính mát để giúp hạn chế sự tác động của các tia UV cho vùng da quanh mắt.

stk66031cor

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT