Wednesday, September 25, 2024
Trang chủLàm tóc 10 cách tự nhiên giúp tóc bạn luôn rực rỡ

10 cách tự nhiên giúp tóc bạn luôn rực rỡ

Bạn luôn muốn tóc mình luôn đẹp và thật suôn mượt. Dưới đây là 10 cách tự nhiên giúp bạn có được mái tóc óng ả đấy nhé.

” Tóc là góc con người” .Mái tóc đẹp sẽ giúp bạn trông xinh xắn và đáng yêu cũng như có thể diện bất kỳ bộ trang phục nào đấy nhé. Mái tóc suôn mượt, dài luôn là điều mơ ước của nhiều chị em. Hiện nay do tác động của môi trường ô nhiễm và sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình làm tóc làm tóc bạn khô và xơ hơn đấy nhé. Cùng xem 10 cách giúp bạn lấy lại được mái tóc óng ả của mình nhé. Cùng bảo vệ tránh tóc hư tổn nhé.

1. Hấp dầu thường xuyên:

Việc nuôi dưỡng tóc là rất quan trọng và giúp cho tóc phục hồi bạn nên hấp dầu thường xuyên. Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân….rất tốt cho việc chăm sóc tóc và để có được mái tóc dài óng mượt. Bạn nên sử dụng chúng ít nhất một lần hoặc hai lần một tuần để có được kết quả tốt nhất.

2. Chải tóc nhẹ nhàng:

Nếu tóc của bạn bị hư tổn thường xuyên bị gãy, rụng thì bạn nên chải tóc thật nhẹ nhàng tránh trải tóc quá mạnh làm tổn thương tới tóc. Đồng thời bạn không nên chải tóc khi còn ướt vì lúc đó tóc yếu dễ gẫy nhất đấy nhé.

3. Tránh tạo quá nhiều kiểu tóc:

Nếu bạn không muốn tóc mình bị hư tổn thì tránh tạo quá nhiều kiểu tóc. Nhất là việc bạn sử dụng kẹp, các máy uốn, duỗi..nó sẽ gây hại cho tóc của bạn đấy nhé. Đồng thời sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao cũng làm cho tóc tổn thương đấy nhé. Do vậy bạn nên hạn chế làm tóc quá nhiều càng tốt để tránh tóc bị gẫy, rụng và tổn thương.

cham-soc-toc-10-6

4. Chọn các sản phẩm tóc một cách khôn ngoan:

Những loại sản phẩm dầu gội được quảng cáo trên tivi luôn có sức thuyết phục và hấp dẫn với người xem. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu rõ tóc mình như thế nào để lựa chọn sản phẩm cho thật phù hợp. Nếu bạn chưa biết mình nên sử dụng loại gì nên tìm sự giúp đỡ của các chuyên gia và tư vấn để chọn sản phẩm phù hợp với tóc nhất.

5. Bảo vệ mái tóc của bạn khi bơi:

Mùa hè tới dưới tác động của ánh nắng mặt trời khiến tóc bạn dễ bị khô, xơ và bạn thường xuyên đi bơi. Nước trong hồ bơi chứa hóa chất có thể ảnh hưởng tới tóc của bạn do vậy bạn nên bảo vệ bằng mũ chùm đầu và nên xả sạch bằng nước nếu bạn không muốn tóc mình bị hư tổn nặng.

6. Sử dụng mặt nạ trứng:

Những mặt nạ từ trứng giúp cho mái tóc của bạn trông sáng bóng nhất. Hãy sử dụng hỗn hợp trứng và ủ trên tóc và da đầu của bạn một lần một tuần sau đó ủ khoảng 20 phút. Bạn sẽ thấy sự khác biệt sau khi sử dụng tầm 2-3 tuần thôi. Bạn sẽ có được một mái tóc óng mượt nhất đấy nhé.

7. Tránh gội đầu nước quá nóng:

Ngay cả trong mùa đông bạn cố gắng nên gội đầu với nước ấm tránh không gội đầu với nước quá nóng ảnh hưởng tới tóc của bạn. Nước nóng có thể sẽ làm hỏng mái tóc của bạn một nhanh chóng.

8. Để tóc khô tự nhiên:

 Sau khi gội hãy để mái tóc của bạn khô một cách tự nhiên. Bạn không nên sử dụng máy sấy tóc hay sử dụng khăn lau để dùng khô tóc. Dưới tác động của khăn lau sẽ làm mái tóc của bạn xơ hơn rất nhiều. Bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên tránh buộc túm tóc để làm ảnh hưởng tới tóc.

cham-soc-toc-10-6-1

9. Tỉa tóc của bạn thường xuyên:

Bạn nên cắt tỉa tóc của bạn một cách thường xuyên để loại bỏ những ngọn tóc xơ và hư tổn. Bạn có thể cắt tỉa 3-4 tháng một lần để tóc bạn có thể dài hơn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng tóc bạn không quá ngắn và giữ cho mái tóc của bạn luôn được khỏe mạnh nhất.

10. Ăn uống đầy đủ chất:

Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng giúp cho mái tóc của bạn thật sự khỏe mạnh . Bạn nên bổ sung nhiều trái cây tươi và rau quả cho mái tóc để có được vitamin và khoáng chất quan trọng giúp cho mái tóc khỏe mạnh.

Bạn nên thực hiện theo các bước đơn giản và bạn có thể có được mái tóc lớn đang tìm kiếm dễ dàng . Nếu bạn áp dụng lời khuyên chăm sóc tóc thích hợp trong cuộc sống hàng ngày của bạn , sau đó tóc của bạn không bị hư hỏng và bạn không cần phải tốn nhiều tiền để chăm sóc tóc của bạn. Những lời khuyên đơn giản trên đây sẽ làm bạn không phải tốn kém mà vẫn có được mái tóc tuyệt đẹp.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT