Wednesday, September 25, 2024
Trang chủDưỡng daThổi bay làn da bóng nhờn mùa hè

Thổi bay làn da bóng nhờn mùa hè

Dưới đây là một số bí kíp nhỏ trong việc chăm sóc làn da nhờn trong mùa hè mà phái đẹp có thể bỏ túi.

Da nhờn là loại da khó tính nhất trong các loại da, thường gây rắc rối cho chị em đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Khuôn mặt lúc nào cũng bóng loáng và ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho mụn trứng cá phát triển khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin. Nguyên nhân là do tuyến dầu hoạt động quá tích cực và sản sinh ra lượng chất nhờn quá mức cần thiết.

Lượng chất nhờn thừa này bám trên da khiến cho da bị bóng, lâu ngày bịt kín lỗ chân lông sinh mụn. Đây cũng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tích tụ chất bẩn gây nhiễm trùng, tổn hại đến da.

Rửa mặt đúng cách

Với làn da nhờn, bạn nên chú ý làm sạch da thường xuyên bằng sữa rửa mặt để giúp bạn loại bỏ các chất nhờn và bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da.Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi chọn sữa rửa mặt cho làn da nhờn, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa khoảng 2% axit salicylic, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu có trong lỗ chân lông, khiến da trở nên khô, mịn màng hơn. Không nên dùng sản phẩm có chứa chất kiềm mạnh bởi chúng sẽ tẩy đi toàn bộ lượng chất nhờn trên da, làm cho da trở nên khô ráp, bong tróc.

tay-nhon-1

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần một lần, bạn nên tẩy tế bào chết cho da để giúp loại bỏ đi lớp tế bào da cằn cõi, tái tạo lớp tế bào mới, giúp da trở nên sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, một số thành phần trong sản phẩm tẩy tế bào chết cho khả năng hấp thụ lượng dầu dư thừa trên khuôn mặt của bạn như hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng. Chanh có tác dụng loại bỏ lớp dầu nhờn thừa trên da, còn lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng làn da.

tay-nhon-2

Trang điểm

Trước khi trang điểm, bạn nên làm sạch da mặt, thoa nước hồng và kem dưỡng ẩm. Nhiều người cho rằng, da nhờn không cần dưỡng ẩm, nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bạn hãy chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa silicone, nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giúplớp trang điểm lâu trôi.

Ngoài ra, bạn nên chọn loại phấn nền đặc trị cho da nhờn, không chứa dầu (oil-free) là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi muốn giữ được lớp trang điểm bền lâu. Hoặc bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa trên khuôn mặt bạn. Khi trang điểm, bạn nên thoa phấn nền dày hơn một chút vào những phần có lượng dầu bài tiết ra nhiều.

Với da nhờn, bạn nên chọn phấn phủ dạng bột bởi ngoài tác dụng làm mịn chúng còn có khả năng hút dầu hữu hiệu.

tay-nhon-3

Chế độ dinh dưỡng

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóngcó thể trở thành “kẻ thù” của làn da nhờn bởi  chúng làm giãn các mạch máu và khiến lượng nhờn trên da tiết ra nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế chúng và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, cải bó xôi… Những thực phẩm này có tác dụng làm chậm việc tiết dầu. Ngoài ra, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

tay-nhon-4

Hạn chế sử dụng kem dưỡng ban đêm

Đối với làn da đã quá dư thừa lượng dầu, thì việc dùng kem ban đêm sẽ chỉ khiến da bạn thêm “bức bí” khó chịu. Vì vậy, hãy giảm việc sử dụng các loại kem dưỡng, mà nên chọn các sản phẩm serum. Đặc biệt, bạn cũng nên đảm bảo trong các sản phẩm dưỡng da này có chứa axit glycoic, cafein hoặc niacinamide giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn, chống viêm da. Ngoài ra, khi sử dụng kem ban đêm, bạn nên tránh vùng mũi vì ở đó rất nhiều tuyến dầu.

tay-nhon-5

Giấy thấm dầu

Sau khi trang điểm khoảng 1 – 2 h, vùng da chữ T (trán, mũi, cằm) thường tiết ra chất nhờn khiến khuôn mặt của bạn trở nên bóng dầu, mất thẩm mỹ và làm lỗ chân lông bít kín. Vì vậy, để hạn chế vấn đề này ngay lập tức, bạn có thể dùng giấy thấm dầu, thấm nhẹ lên khu vực có dầu, tránh chà mạnh khiến da dễ bị tổn thương.

Giấy thấm dầu chỉ nên sử dụng một lần, không nên tiết kiệm dùng lại, rất dễ khiến da bị tổn thương, nhiễm khuẩn và gây mụn.

tay-nhon-6

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT