Tuesday, September 24, 2024
Trang chủDưỡng daDưỡng da hoàn hảo từ 5 loại thực phẩm

Dưỡng da hoàn hảo từ 5 loại thực phẩm

Làn da mỏng manh, yếu ớt của bạn cần được chăm sóc mỗi ngày, không chỉ bên ngoài mà cả bên trong nữa. Và chăm sóc da thông qua chế độ ăn uống chính là cách làm đẹp da tuyệt vời nhất. Cùng khám phá 5 loại thực phẩm dưỡng da hoàn hảo ngay dưới đây bạn nhé!

1. Dầu dừa

duong-da-1

Dầu dừa được biết đến như một loại mỹ phẩm tự nhiên dùng bôi lên tóc trị gàu và làm mượt tóc. Bôi lên da để chống khô da, dưỡng ẩm và làm mềm da, diệt khuẩn mụn, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh sáng bóng. Bên cạnh đó, dầu dừa còn được một số dân tộc trên thế giới như Ấn Độ, Thái Lan… sử dụng để chế biến các món ăn có lợi cho làn da.

2. Hạt hạnh nhân

duong-da-2

Trong hạt hạnh nhân chứa một lượng axit béo lớn giúp cũng cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da. Vitamin E trong hạnh nhân là chất chống oxy hóa trên da, ngăn chặn lão hóa da, xóa mờ các vết chân chim, bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Chất xơ và protein giảm mỡ bụng giữ dáng thon gọn. Cùng với các dưỡng chất khác như kẽm, selen, mangan giúp tóc chắc khỏe.

3. Hạt Chia

duong-da-3

Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3, chất xơ, protein và một số chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể tổng hợp collagen nuôi dưỡng làn da đàn hồi, săn chắc. Hạt Chia dùng ăn kèm với bánh hoặc pha chung với sữa để uống mỗi ngày rất tốt cho làn da.

4. Resveratrol

duong-da-4

Resveratrol là một trong những chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh nhất mới phát hiện ra trong những thập kỷ gần đây và chỉ những năm gần đây mới chiết xuất dạng tinh khiết. Nó được tìm thấy chủ yếu trong rượu vang đỏ. Resveratrol có tác dụng chống các chất oxy hóa mạnh hơn vitamin E, nó dập tắt các tác dụng phá hủy tế bào của gốc tự do ở mọi tổ chức.

5. Chocolate đen

duong-da-5

Flavonoids trong chocolate đen cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, nó khử các tế bào gốc tự do bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, chống lại sự xuất hiện các nếp nhăn da, đồi mồi…

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, những người thường ăn nhiều chocolate có chứa lượng flavonol cao thường có làn da giàu độ ẩm, ít nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT