Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daDa đẹp không tốn tiền

Da đẹp không tốn tiền

Để tìm được một sản phẩm chăm sóc da chất lượng tốt, lành tính cho tất cả các khâu từ làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết… thật tốn kém. Tuy nhiên, nếu thay thế bằng các sản phẩm thiên nhiên, bạn sẽ vẫn có thể có được làn da mịn màng như mong ước mà không cần lo ngại quá nhiều về tài chính.

duongda-dadep

rước khi sử dụng các loại mặt nạ, việc làm sạch da là rất quan trọng, bạn cần:

Rửa sạch mặt

Hãy tẩy sạch lớp trang điểm, dầu thừa cùng bụi bẩn sau một ngày dài bằng sữa rửa mặt và kem tẩy trang để các bước chăm sóc tiếp theo đạt kết quả tốt nhất.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh, thấm các dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt nhất. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tẩy da chết tự chế trong mục Làm Đẹp của Xinh Xinh nhé!

Đắp mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ cho da khô

Cà rốt: Cà rốt và dầu dừa sẽ là mặt nạ tự chế tuyệt vời. cho làn da khô. Các dưỡng chất trong cà rốt giúp làn da săn chắc và làm sáng da, giảm các khuyết điểm trên da, dầu dừa dưỡng ẩm rất tốt cho da. Bạn chỉ cần xay hoặc ép carot với dầu dừa và đắp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chuối: Chuối chín được xay mịn cũng có tác dụng vô cùng tốt cho da khô, bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng chuối xay nhuyễn lên khuôn mặt và để nó trong 10-20 phút, sau đó rửa sạch.

Chanh: Trộn 1/4 chén dầu ô liu hoặc dầu dừa với nước ép từ 1 trái chanh rồi thoa lên mặt trong 5 phút, sau đó rửa sạch. Mặt nạ chanh sẽ làm sáng da, có tác dụng tẩy da chết nhẹ nữa đấy!

Da nhờn

Giấm táo: Trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 chén nước và nhẹ nhàng thoa dung dịch lên khuôn mặt. Để cho khô, sau đó rửa sạch.

Sữa chua: Trộn 1 muỗng sữa chua, 2 muỗng nước ép cam và 1 muỗng gel lô hội . Khuấy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện và thoa lên mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Sau khoảng 10 phút, rửa sạch với nước mát.

Dưa chuột: Xay 1/2 dưa chuột (gọt bỏ), 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 tinh dầu giọt bạc hà đến khi mịn. Thoa nhẹ nhàng lên mặt và để 15 phút, sau đó rửa sạch.

Da kích ứng

Quả bơ: Xay nhuyễn thịt quả bơ, thêm 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng lớn dầu ô liu và 1 muỗng mật ong và trộn đều. Thoa một lớp mỏng và nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa sạch với nước mát.

Trà hoa cúc: Trộn 1/8 chén nước trà hoa cúc với 1/4 chén mật ong, 2 muỗng lớn gel lô hội và 1 muỗng dầu jojoba hoặc dầu ô liu. Nhẹ nhàng chà xát vào da, sử dụng chuyển động tròn, và cho phép ngồi trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

Dưỡng ẩm

Sau khi rửa sạch lớp mặt nạ, bạn cần dưỡng ẩm da với kem dưỡng ẩm ban đêm, để làn da được bổ sung dưỡng chất hoàn hảo hơn.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT