Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daNhững sai lầm khi chăm sóc da

Những sai lầm khi chăm sóc da

Rất nhiều chị em mắc những lỗi chăm sóc da cơ bản mà không hề biết, dẫn đến việc làn da không đẹp như mong đợi, hãy cùng Xinh Xinh khám phá và khắc phục ngay nhé!

Điều chỉnh một vài sai lầm đơn giản dưới đây sẽ nhanh chóng cải thiện vẻ đẹp cho làn da của bạn đấy:

duongda-07-02

Bỏ qua vùng cổ và ngực

Bạn tự tin nói rằng mình luôn chú ý chăm sóc da, đặc biệt là khuôn mặt, hãy xem lại, bạn có chú ý đến làn da vùng cổ và ngực không? Đây chính là vùng da sẽ tố cáo tuổi thật của bạn một cách rõ ràng nhất đấy. Hãy chăm sóc cho vùng da này giống như khuôn mặt, đặc biệt chú ý dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng mỗi ngày.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Nếu bạn sử dụng mỹ phẩm quá thường xuyên mà không tăng cường các biện pháp chăm sóc thì việc làn da bị kích thích thoàn toàn có thể xảy ra. Hãy xem xét kỹ thành phần mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da để chắc chắn là không có thành phần nào gây kích ứng da của bạn và cố gắng hạn chế trang điểm. Nên sử dụng sản phẩm của các nhãn hiệu uy tín để làn da luôn được an toàn. Chú ý tránh các sản phẩm có chứa cồn, hãy chọn các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, nhẹ dịu cho làn da!

Quên làm sạch dụng cụ trang điểm

Một nơi sinh sản vi khuẩn nhanh nhất chính là các loại cọ trang điểm, bông phấn mà bạn dùng hàng ngày, nếu không thường xuyên làm sạch, đây sẽ là nguyên nhận khiến mụn sản sinh và ngày một nghiêm trọng, hãy thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm của bạn bằng cách giặt nhẹ nhàng cùng sữa tắm dành cho em bé và để khô tự nhiên tại nơi thoáng mát.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Bất cứ một bước chăm sóc da nào nếu được thực hiện quá nhiều cũng sẽ khiến làn da bị tước mất lớp bảo vệ tự nhiên, trở nên nhạy cảm và kích thích hơn. Đừng nghĩ rằng tẩy da chết thường xuyên sẽ làm gương mặt sạch sẽ, chỉ nên thực hiện nó 1 tuần/lần với da nhờn và 2 tuần/lần với da thường, da khô.

Không để ý đến hạn dùng mỹ phẩm

Nếu bạn đã sử dụng sản phẩm chăm sóc da trong một thời gian dài, đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, hãy kiểm tra lại hạn dùng mỹ phẩm, một số loại nếu đã bị bong hoặc mờ dòng hạn sử dụng, đừng ngại thay mới, bởi sử dụng mỹ phẩm quá hạn sẽ rất nguy hiểm cho làn da.

Quên rửa mặt trước khi đi ngủ

Đi ngủ khi chưa tẩy trang hoặc rửa mặt sạch sẽ là một trong những thói quen xấu tồi tệ nhất, gây mụn, làm lỗ chân lông bít tắc và vô số các vấn đề về da. Do vậy, dù mệt đến đâu, chị em cũng đừng quên làm sạch da trước khi lên giường nhé!

Quên chống nắng

Kể cả vào mùa hè, hay mùa thu đông, bạn cũng cần duy trì thói quen chống nắng cho da mỗi ngày, hãy bôi kem liên tục sau 2 giờ đồng hồ, kể cả trong điều kiện thời tiết râm mát để ngăn tia cực tím gây lão hóa và nguy cơ ung thư da.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT