Tuesday, September 24, 2024
Trang chủTrang điểmNhững sai lầm khi trang điểm mùa hè

Những sai lầm khi trang điểm mùa hè

Có thể bạn chưa biết, một số sai lầm nhỏ trong việc trang điểm vào mùa hè có thể biến bạn thành thảm họa. Hãy cùng chú ý hơn để luôn xinh xắn và rạng rỡ kể cả trong thời tiết nóng bức nhé!

trangdiem-muahe2

Lợi dụng mỹ phẩm có chứa SPF

Bạn thường sử dụng các sản phẩm makeup có tích hợp chỉ số chống nắng SPF, tuy nhiên, sự thật là những sản phẩm này không thể đủ để bảo vệ bạn khỏi tác hại của tia bức xạ UVA/UVB.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm, sau đó là kem chống nắng chuyên dụng, sau đó mới là các bước trang điểm như: kem lót, kem che khuyết điểm, kem nền…

Mỹ phẩm trang điểm không đồng nhất với màu da

Sai lầm mà nhiều cô gái thường mắc phải vào mùa hè, khi da có xu hướng xạm hoặc tối màu hơn vì nắng, là vẫn sử dụng các tông màu phấn như mùa đông. Bạn hãy check lại xem màu phấn và kem trang điểm của mình có bị quá trắng không, thật kinh khủng nếu gương mặt trắng bệch mà vùng cổ hay ngực lại đen sì phải không?

Bỏ qua kem lót

Mùa hè, làn da sẽ rất dễ bị bí và khó chịu nếu sử dụng nhiều lớp makeup, bạn có thể bỏ qua kem nền, nhưng đừng bỏ qua lớp lót (primer). Cho dù bạn có làn da khô hay da dầu, nếu sử dụng lớp kem lót tốt và phù hợp với da, đều có thể kiểm soát được tình trạng da khỏi bóng nhờn. Hãy thử các loại kem lót không thấm nước và không chứa dầu nhé!

Sử dụng quá nhiều ánh đồng

Các loại phấn tạo khối có màu đồng hoặc nâu đồng rất quan trọng, nhưng bạn cũng phải rất cẩn thận khi sử dụng vào mùa hè, bởi thời tiết nóng có thể làm lộ sự bết bát và làm lớp phấn trở nên lem luốc. Nếu là trang điểm ngày thường, bạn có thể bỏ qua bước tạo khối.

Bỏ qua xịt khoáng và giấy thấm dầu

Đây là những sản phẩm hỗ trợ để lớp makeup của bạn bền hơn hoặc khi bạn cần trang điểm lại cho lớp trang điểm được hoàn hảo sau một thời gian. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn luôn có chúng trong túi xách tại mọi thời điểm.

Đánh phấn bột

Vào mùa hè, thay vì sử dụng phấn dạng bột hoặc nén, bạn có thể sử dụng phấn dạng kem, lỏng để bám mặt chắc hơn và không bị lộ ra các vệt phấn.

Không dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên

Da tiết nhiều dầu là một biểu hiện của làn da thiếu nước, bạn đừng nghĩ mùa hè nóng ẩm là không cần phải dưỡng da. Hãy tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần và dưỡng ẩm làn da của bạn bằng các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, không chứa dầu, bổ sung nước tối đa.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT