Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daNhững tuyệt chiêu tẩy da chết tự chế đơn giản

Những tuyệt chiêu tẩy da chết tự chế đơn giản

Trong mùa lạnh tới đây, khi làn da trở nên khô nẻ và khiến bạn nhiều lúc khó chịu với những vết mẩn đỏ dị ứng có thể xảy ra, hãy tự chế lấy vài lọ scrubs (tẩy da chết) toàn thân từ những nguyên liệu trong nhà bếp để dùng dần qua mùa lạnh nhiệt đới.

duongda-matong

1. Đường

Nguyên liệu: Đường, dầu thực vật.

Đây là một trong những loại scrubs cơ bản nhất mà bạn có thể tìm được từ tủ bếp của mình mà vẫn cực kì hiệu quả cho làn da của bạn. Sử dụng đường nâu, đường trắng và dầu olive/ dầu dừa hoặc các loại dầu thực vật bạn có. , trộn chúng theo tỉ lệ 2:1 (cứ 1 muỗng dầu bạn thêm 2 thìa đường), trộn sao cho tạo thành một hỗn hợp mềm, xoa bóp lên vùng da bạn cần tẩy, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mật ong tươi

Nguyên liệu: Mật ong tươi nguyên chất.

Mật ong tươi kết tinh là một dạng scrubs tuyệt vời mà bạn không cần phải mất công trộn, gói hay pha chế cùng những nguyên liệu khác. Hãy lấy một muỗng mật ong kết tinh và thoa lên phần da khô nẻ của bạn như là môi, khuỷu tay, đầu gối hoặc da mặt, mát xa trong vòng 5 – 10 phút. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả tuyệt vời của nó, thật đơn giản phải không nào?

3. Đường nâu

Nguyên liệu: Đường nâu, dầu quả bơ, dưa chuột.

Tất cả những sản phẩm tự làm (homemade) đều là lựa chọn an toàn cho những quý cô có làn da nhạy cảm tuyệt đối sử dụng mà không phải lo ngại tới những hệ quả, kích ứng có thể xảy ra. Trộn đường và dầu quả bơ theo tỉ lệ 2:1 rồi hòa cùng một miếng dưa chuột cỡ trung bình. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng xát hỗn hợp lên da và tận hưởng làn da mịn mềm tươi sáng của mình.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT