Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daThói quen thú vị mỗi ngày

Thói quen thú vị mỗi ngày

Mỗi người được sinh ra đều sở hữu làn da khác nhau, khi chăm sóc da, bạn hãy chú ý “lắng nghe” xem da đang “cần” gì để kịp thời bổ sung, giữ da luôn trẻ trung và hồng hào, chống chọi lại thời gian nhé!

Chăm sóc da là một bước quan trọng trong chế độ chăm sóc cơ thể hàng ngày. Không chỉ phụ nữ, ngay cả đàn ông cũng được khuyến khích nên có ý thức chăm sóc cho làn da. Một vài lời khuyên chăm sóc da dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng “yêu chiều” làn da của mình hàng ngày một cách hiệu quả nhất:

 duongda-077

Da khô

Da khô cần nhất là tăng cường dưỡng ẩm để khôi phục lại sự mềm mại và dẻo dai, bạn có thể thử mặt nạ dưỡng da sau:

½ quả bơ

¼ chén mật ong

Nghiền nát bơ với mật ong cho nhuyễn rồi đắp lên các vùng da khô, da mặt và da cơ thể đều được, ít nhất là 10 phút. Sau đó, rửa sạch và lau khô. Bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm thật mỏng lên da sau khi kết thúc liệu trình làm đẹp này.

Da nhờn

Da nhờn có thể gây ra mụn trứng cá và làm lộ nhược điểm trên da như lỗ chân lông to, da thô xấu. Để kiềm dầu và dưỡng ẩm da, bạn hãy thử mặt nạ:

Bưởi hoặc cam, chanh

Bột yến mạch nguyên chất.

Ép bưởi lấy nước hoặc vắt cam, chanh, bỏ hạt, trộn với bột yến mạch cho thành hỗn hợp sệt và quết lên mặt cho đến khi khô hẳn, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm cho da dầu (loại oil free).

Da mẫn cảm

Những người có làn da mẫn cảm thường hay bị mẩn, ngứa, dị ứng. Do đó, khi chăm sóc, bạn nên chọn loại mặt nạ dịu nhẹ, lành tính.

Bột yến mạch

Túi vải xô

Trộn nước và bột yến mạch nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, đổ vào túi vải xô và chườm lên các vùng da mẫn cảm.

Vùng da khô ráp

Khuỷu tay, đầu gối, gót chân… là những vùng có nhiều da chết, thô sần và nứt nẻ, biện pháp tẩy da chết dưới đây sẽ làm sạch da một cách dịu nhẹ, trả lại vẻ mềm mại cho làn da:

¼ cốc đường nâu

Dầu ô liu

Kem dưỡng ẩm

Trộn đường nâu và dầu ô liu cho sệt và sánh, sau đó massage lên vùng da thô sần để loại bỏ da chết. Rửa sạch, thoa kem dưỡng ẩm.

Rạn da

Vết rạn da thường xuất hiện với người bị béo phì nhanh chóng hoặc các bà mẹ sau khi sinh, có thể xảy ra cả với nam giới và phụ nữ. Vết rạn da có thể mờ bớt phần nào với biện pháp đơn giản nhất và dễ dàng dưới đây:

1 chén dứa tươi

½ chén đu đủ tươi

½ cốc đường nâu

Ép nước dứa hoặc xay nhuyễn và trộn tất cả các thành phần với nhau, đắp lên mặt trong 15 phút.

Da mụn

Biện pháp khắc phục mụn trứng cá có lẽ là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất trên mạng. Đây là biện pháp khắc phục hiệu quả nhất với chi phí rẻ mà Xinh Xinh gợi ý cho bạn:

6-8 viên thuốc aspirin không tráng

Nước

1 muỗng cà phê mật ong (nguyên chất)

Nghiền thuốc aspirin và cho thêm một ít nước, sau đó thêm 1 muỗng cà phê mật ong và trộn nhuyễn các thành phần. Thoa lên khuôn mặt trong 10 phút. Rửa sạch như bình thường. Sử dụng phương pháp này chỉ hai lần/ tuần.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT