Monday, September 23, 2024
Trang chủTrang điểmMẹo trang điểm cho mắt gần nhau

Mẹo trang điểm cho mắt gần nhau

Nếu bạn cảm thấy bối rối khi lựa chọn cách trang điểm cho phù hợp với đôi mắt hơi gần nhau quá, hãy thử tham khảo một vài lời khuyên thú vị từ các chuyên gia làm đẹp!

trangdiem0-matgannhau

1. Không bỏ qua kem lót

 Một lớp kem lót cho vùng mắt là cần thiết để bảo vệ vùng da mắt khỏi những lớp phấn màu. Ngoài ra, nó còn giữ cho lớp trang điểm của bạn không bị nhòe hay lem. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua trước khi thoa thêm kem nền, BB, CC cream và các loại phấn mắt, bút kẻ mắt nhé.

2. Sử dụng che khuyết điểm

Bọng mắt hay quầng thâm sẽ làm nổi bật khoảng cách giữa hai mắt của bạn và làm lộ rõ khuyết điểm hơn. Nhẹ nhàng thoa một chút kem che khuyết điểm và tản mỏng trên khu vực quầng thâm nhé.

3. Sử dụng màu sáng ở đầu mắt

Đừng nên sử dụng tất cả các gam màu tối trên mí mắt, chọn phấn mắt sáng cho góc trong của mắt là thủ thuật trang điểm giúp mắt không còn quá gần nhau. Bạn có thể sử dụng phấn màu trắng, ánh ngọc trai hoặc màu sáng như hồng phấn nhạt, xanh nhạt…

4. Sử dụng màu tối ở đuôi mắt

Trang điểm mắt khói được hầu hết phụ nữ yêu thích, nó cũng là một trong những thủ thuật trang điểm hiệu quả nhất với đôi mắt có khoảng cách gần nhau. Bạn nên tạo hiệu ứng khói tập trung vào các góc ngoài của mắt. Tản bóng mắt nhẹ hơn ở các góc bên trong, có thể sử dụng phấn mắt nhũ để đôi mắt tinh tế hơn.

5. Lông mày mảnh mai

Nếu mắt bạn gần nhau, hãy tỉa lông mày mảnh một chút và vẽ lông mày có độ cong thay vì vẽ mày ngang, sẽ giúp mở rộng các góc ngoài của mắt.

6. Eyeliner sáng màu

Thay vì các màu kẻ mắt đen đậm, bạn có thể sử dụng màu trắng, màu nâu hoặc màu xanh nhạt, đường kẻ cần mảnh và không đậm quá.

7. Dưỡng mi cong dài

Lông mi cong sẽ rất gợi cảm và nữ tính, nhưng cũng sẽ khiến người đối diện tập trung vào đôi mắt của bạn và phát hiện ra nhược điểm, do đó không cần kẹp mi, chỉ cần chuốt một lớp mascara cho mi dày là được. Mỗi tối, bạn có thể chuốt lên mi dầu olive, thầu dầu, hoặc dầu dừa để nuôi dưỡng mi và làm mi dài hơn, khỏe hơn, không bị rụng.

8. Gắn mi giả

Nếu bạn cần phải dùng tới lông mi giả, không nên gắn lên toàn bộ mắt mà chỉ cần gắn điểm mi giả vào cuối đuôi mắt, tạo hiệu ứng để cái nhìn được cân bằng hơn.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT