Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daChiến đấu với sẹo mụn

Chiến đấu với sẹo mụn

Do tổn thương của mụn, làn da có thể trở nên xấu đi bởi những vết sẹo do mụn để lại, khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Thay vì tìm đến những phương pháp điều trị thẩm mỹ tốn kém, sao bạn không thử nghiệm những liệu pháp tự nhiên thân thiện với làn da dưới đây:

da-seo-mun01

Dầu oải hương

Nghiên cứu đã chứng minh rằng các loại tinh dầu có thể khắc phục mụn trứng cá hiệu quả , sẹo mụn trứng cá cũng có thể được điều trị bằng tinh dầu, cụ thể, bạn hãy thử dùng tinh dầu oải hương pha với một vài giọt nước tinh khiết và dùng một miếng bông thoa lên vùng da tổn thương. Không cần rửa sạch, bạn có thể để qua đêm. Thực hiện hai lần/ ngày liên tục trong một tuần để thấy kết quả tuyệt vời.

Mật ong

Bạn có thể sử dụng mật ong như một vũ khí bí mật để làm sạch da và làm mờ sẹo mụn, giúp da mềm mượt. Đơn giản nhất, chỉ cần dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng da này. Để trong ít nhất 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện ít nhất một lần/ ngày trong một tuần.

Trà xanh

Trà xanh sẽ giúp bạn kháng viêm, làm sạch da, khôi phục lại tình trạng không tì vết của da, loại bỏ những vết sẹo cứng đầu. Tất cả bạn phải làm là đun nước trà xanh, để nguội, sau đó ngâm một miếng bông vào và dùng nó để lau vùng da bị sẹo mụn, không cần phải rửa sạch, bạn có thể để qua đêm để thêm hiệu quả.

Nước ép dưa chuột

Chăm sóc da mặt với dưa chuột là một phương pháp phổ biến nhất. Điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như làm mờ sẹo mụn trứng cá là những công dụng tuyệt vời của dưa chuột. Ép nước dưa chuột rồi thoa lên các vùng sẹo và để nó vào trong ít nhất 15-20 phút. Cuối cùng, bạn nên rửa sạch với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện như một thói quen chăm sóc da hàng ngày.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT