Wednesday, September 25, 2024
Trang chủTrang điểmNhững mẹo trang điểm giúp bạn trẻ ra

Những mẹo trang điểm giúp bạn trẻ ra

Phụ nữ khá ý thức về tuổi tác và luôn cố gắng để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, trang điểm là một trong những cách để các chị em trông trẻ trung hơn so với tuổi thật. Tuy nhiên, nếu không biết cách trang điểm, có thể bạn sẽ vô tình làm mình trông già hơn và lộ ra những khuyết điểm về nhan sắc.

make-up-tre-ra

Dưới đây là một số thủ thuật hữu ích để bạn học được cách làm sao trông trẻ hơn so với tuổi thật:

Tạo lớp nền mịn

 Đừng bao giờ quên rằng lớp nền hoàn hảo là vô cùng cần thiết để che giấu đi sự thật về tuổi tác, hãy sử dụng một loại kem nền nhẹ và giàu độ ẩm, với màu sắc gần với màu da để che đi các vùng tối màu và nếp nhăn. Lớp nền quá dày sẽ khiến các dấu hiệu lão hóa nổi bật hơn, do đó bạn cần kem dưỡng ẩm màu pha trộn nhẹ nhàng vào da, dưỡng ẩm lành mạnh, nuôi dưỡng làn da của bạn rồi đánh lớp nền thật mỏng và nhẹ.

Không nên dùng son đậm

Nó là một sai lầm phổ biến của hầu hết phụ nữ trung niên, đa phần họ sẽ chọn son màu tối như nâu và hạt dẻ. Họ nghĩ rằng màu tối sẽ ẩn các đường xung quanh môi. Tuy nhiên, màu sẫm, đậm của son chỉ làm nổi bật các dấu hiệu lão hóa nhiều hơn. Do đó, hãy chú ý chọn son có màu nhẹ nhàng.

Đừng kẻ mày quá đậm

Phụ nữ trang điểm nổi bật lông mày sẽ gây chú ý nhiều hơn vào vùng trán, làm lộ nếp nhăn, do đó bạn chỉ cần đánh nhẹ một lớp phấn mày cho đường mày sắc nét một cách tự nhiên là được.

Kẻ đường kẻ mắt tự nhiên

Khi bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đôi mắt là phần dễ nhận thấy nhất bởi vết chân chim xung quanh mắt, do đó đừng kẻ đường kẻ mắt đậm và qua đuôi mắt, sẽ làm tôn thêm sự chú ý vào vùng mắt này. Đường kẻ mắt mảnh, kết thúc ở ngay đuôi mắt sẽ giúp mắt bạn sắc sảo, to hơn thực tế mà vẫn không lộ khuyết điểm của mắt.

Tạm biệt nhũ sáng

Với độ tuổi ngày càng tăng, bạn cần phải tạm biệt một số sản phẩm trang điểm, trong đó có nhũ mắt. Thay vào đó, hãy chọn những loại phấn mắt không nhũ, hướng tới trang điểm mắt sâu và tự nhiên. Tuy vậy, bạn vẫn có thể sử dụng các tông màu mắt sáng như trắng, hồng, kem… một cách tiết chế trên đôi mắt để làm mắt sáng và long lanh hơn.

Kẻ môi

Kẻ môi sẽ định hình đôi môi bạn một cách rõ ràng hơn và giúp bạn có được lớp nền môi khá bền, khi thoa son sẽ lên màu đẹp hơn. Do đó, đừng bỏ qua bước này khi trang điểm nhé!

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT