Saturday, September 28, 2024
Trang chủDưỡng da6 cách dùng tinh dầu tốt cho nhan sắc

6 cách dùng tinh dầu tốt cho nhan sắc

Tinh dầu từ lâu đã có tiếng vang trong cộng đồng yêu làm đẹp. Nhưng bạn có biết làm thế nào tinh dầu phát huy hết tác dụng tuyệt vời của nó?

Robert Tisserand – một chuyên gia về các loại tinh dầu thiết yếu và là tác giả của cuốn “Essential Oil Safety” sẽ chia sẻ cho bạn sáu cách sử dụng tinh dầu:

tinh-dau-dep-da01

Loại bỏ mụn trứng cá

Tisserand chia sẻ công thức trị mụn với tinh dầu của mình, đảm bảo bạn sẽ thấy rất hiệu quả ngay lần đầu sử dụng: Pha một giọt tea tree oil với hai giọt tinh dầu hoa oải hương và một thìa gel lô hội, trộn đều và thoa lên vùng da mụn.

Nước hoa tự nhiên

Bạn có thể tạo riêng cho mình một hương thơm đặc biệt với tinh dầu. Tisserand thích cho 10-15 giọt tinh dầu hương gỗ tuyết tùng hoặc tinh dầu chanh, cam, quýt vào kem dưỡng da cho một mùi hương gợi cảm. Không nên dùng tinh dầu nguyên chất để xức lên da vì nó sẽ dễ gây kích ứng.

Chống lão hóa

Bạn có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời bằng cách áp dụng pha trộn của các loại tinh dầu chống oxy hóa, Tisserand cho biết. Hoa oải hương, hoa hồng, và các loại myrrah oil thấm sâu vào da và có thể giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa. Để có kết quả tốt nhất, Tisserand bật mí bạn nên dưỡng ẩm hàng ngày với kem dưỡng da pha trộn với những loại tinh dầu này.

Ngăn chặn mùi cơ thể

Nếu có một tinh dầu bạn muốn khử mùi và ngăn mồ hôi, thì hãy sử dụng những sản phẩm có tinh dầu bạc hà, giúp giảm tiết mồ hôi và khử mùi, kháng khuẩn rất hiệu quả.

Làm dịu da

Với làn da bị kích ứng và nhạy cảm, tinh dầu hoa cúc giúp giảm viêm và phù nề trên da, đặc biệt rất tốt cho việc giảm bọng mắt. Pha trộn vài giọt tinh dầu vào kem dưỡng mắt yêu thích và thoa lên dưỡng mắt mỗi ngày.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT