Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daVài mẹo đơn giản giữ da mềm mịn mùa đông

Vài mẹo đơn giản giữ da mềm mịn mùa đông

Mùa lạnh sắp đến rồi, bạn đã bỏ túi bí quyết chăm sóc da để tránh sự khô nẻ chưa? Có thể những gợi ý của Xinh Xinh sẽ hữu ích cho bạn để làm dịu và mềm mại làn da mùa đông đấy!

cham-soc-da-3

Bước đầu tiên làm thế nào để làm dịu da khô mùa đông là để chuẩn bị kem dưỡng ẩm đặc biệt để làn da luôn được nuôi dưỡng tốt nhất. Trước khi chăm sóc da với kem dưỡng, bạn nên rửa sạch mặt, tẩy trang hoặc tẩy da chết (bước tẩy da chết thực hiện 2 lần/tuần). Kem dưỡng ban ngày nên chứa thêm SPF chống nắng, trong khi kem dưỡng đêm được tăng cường tính chất dưỡng ẩm thành phần acid lactic hoặc salicylic.

Một bí quyết nữa để da không khô nẻ đó là không được tắm nước quá nóng, nó sẽ làm cho làn da khô hơn. Thay vào đó, bạn nên tắm với nước ấm tan giá và tập trung vào các khu vực có nhiều tế bào chết như khủy tay, đầu gối, cố gắng tắm nhanh để không bị lạnh nhé. Lựa chọn sữa tắm dưỡng ẩm và các loại xà bông thiên nhiên sẽ giúp da được ẩm và mịn hơn.

Ngoài ra, bạn nên bảo vệ làn da khô của bạn chống lại các tia mặt trời, tốt nhất nên thoa kem chống nắng SPF 15 hoặc hơn hàng ngày trước khi ra. Thêm vào đó, đừng quên sử dụng mũ, khăn quàng cổ, kính mát.

Bạn không bao giờ nên coi nhẹ chế độ ăn uống lành mạnh. Thực phẩm hàng ngày giàu chất béo lành mạnh rất quan trọng để làm dịu da khô. Axit béo như omega-3 tạo nên ‘hàng rào’ bảo vệ tự nhiên cho làn da, giúp làn da giữ ẩm, ngăn ngừa khô da. Do đó nên bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 như cá ngừ, cá hồi hoặc cá mòi.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT