Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daTop 5 trái cây thần kỳ giúp làn da sáng mịn

Top 5 trái cây thần kỳ giúp làn da sáng mịn

Trái cây không những rất có lợi cho sức khỏe mà nó còn rất tốt với các chị em để có được một làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

1. Quả mơ

Nếu bạn có một làn da khô, mơ sẽ là một trái cây rất tốt cho da của bạn. Nó chứa rất nhiều vitamin A nên làm trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa các dấu hiệu của nếp nhăn. Các loại dầu tự nhiên có trong quả mơ giúp làn da của bạn sản xuất nhiều chất nhờn hơn, có nghĩa là da bạn sẽ có thêm một lớp bảo vệ mới tránh những tác hại của môi trường.

dasangmin-05

Nếu bạn thấy khó ăn vì mơ quá chua, bạn có thể thử cách sau: Dùng 2 hoặc 3 quả mơ, xay nhỏ rồi trộn với 2 thìa sữa chua, dùng hỗ hợp đắp lên mặt và rửa sạch sau 10 phút. Da bạn sẽ có sự thay đổi lớn nếu sử dụng cách này thường xuyên.

2. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây giàu vitamin A, giúp sáng mắt, đây là điều ai cũng biết nhưng còn tác dụng chống lão hóa thì có lẽ không phải ai cũng để ý đến. Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim, vì vây, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da. Thường xuyên dùng đu đủ có thể giúp bạn làm sáng da, giảm sự xuất hiện các vết nám do lão hóa. Đu đủ còn có tác dụng giữ cho da mềm và trắng hồng. Sử dụng đu đủ làm mặt nạ dưỡng da, bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ đu đủ đắp trực tiếp lên mặt. Vỏ đu đủ có tác dụng như dung dịch tẩy trang, cân bằng lượng dầu trên da một cách tự nhiên và chống lão hóa.

3. Táo

Những lợi ích của táo với sức khỏe con người là không thể phủ nhận. Chất chống oxy hóa trong táo có thể ngăn chặn các tế bào bị lão hóa và tổn thương mô. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng táo có chứa một lượng elastin và collagen phong phú giúp giữ cho làn da tươi trẻ được lâu. Hỗn hợp táo nghiền cùng với mật ong, nước hoa hồng và bột yến mạch có thể dùng làm mặt nạ để tẩy tế bào chết trên da của bạn.

4. Lựu

Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Dầu từ hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) được săn chắc khỏe mạnh hơn, xóa mờ hẳn nếp nhăn.

5. Cam

Cam rất giàu vitamin C nên có thể cải thiện kết cấu da. Giống như táo, cam cũng chứa collagen làm chậm quá trình lão hóa da. Giống như chanh, cam cũng giúp loại bỏ các nhược điểm trên da một cách nhanh chóng để da sớm lấy lại sự tươi sáng. Cách đơn giản nhất là ăn cam hàng ngày. Chị em cũng có thể đắp các lát cam lên mặt để da được căng mọng.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT