Tuesday, September 24, 2024
Trang chủDưỡng daLợi ích làm đẹp tuyệt vời của đá lạnh

Lợi ích làm đẹp tuyệt vời của đá lạnh

Những viên đá lạnh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn mang lại sức sống cho làn da, giúp da luôn căng mịn, hồng hào.

Bạn nên biết những lợi ích làm đẹp từ đá lạnh để có phương pháp chăm sóc cho làn da của mình nhé!

da-lanh-1

1. Tăng cường tuần hoàn máu

Cầm vài viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng lên da mặt trong vài phút sẽ giúp làn da bạn sáng mịn tự nhiên, đồng thời, những viên đá này sẽ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa của da. Thực hiện thao tác này 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn. Nếu bị côn trùng đốt, cắn, hãy dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên vết côn trùng đốt, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa và tránh sự lan truyền của chất độc. Lưu ý không nên để quá 30 phút vì để quá lâu sẽ khiến vùng da đó bị tổn thương.

3. Mặt nạ đông lạnh

Bạn đã bao giờ thử dùng mặt nạ đông lạnh chưa? Biện pháp này nghe có vẻ lạ nhưng rất hiệu quả: trộn nước ép dưa chuột với nước ép hoa hồng, sau đó đặt trong một chiếc hộp. Để hỗ hợp nước đông lạnh rồi lấy ra đắp lên mặt. Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn giảm nếp nhăn trên mặt một cách rõ rệt mà còn có tác dụng khiến da trắng sáng tự nhiên.

4. Giảm bọng mắt

Bạn đã có một đêm thao thức, và kết quả sáng ra là phần bọng mắt sưng phồng, gương mặt uể oải, thiếu sức sống. Hãy gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt vào lúc ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ giúp bạn thấy sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng phồng của mắt. Bạn có thể sử dụng trà đen đóng đá hoặc cho vài lát dưa chuột vào đông lạnh để tăng tác dụng.

5. Giảm cháy nắng

Thả 2 hoặc 3 viên đá vào một miếng vải cotton và nhẹ nhàng chà xát lên da mặt, thực hiện trong vòng 2-3 phút, nó giúp giảm tình trạng cháy nắng trên khuôn mặt bạn.

6. Se khít lỗ chân lông

Lấy một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc. Hoặc bạn có thể kết hợp với nước chanh ép rửa mặt: Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT