Monday, September 23, 2024
Trang chủDưỡng daCác lời khuyên chăm sóc da khi mang thai

Các lời khuyên chăm sóc da khi mang thai

Để duy trì một làn da tươi trẻ trong thai kỳ, bạn cần phải tập trung vào những điều cơ bản của việc chăm sóc da. Thực hiện theo các lời khuyên chăm sóc da khi mang thai:

Giữ sạch da:

Bắt đầu với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không lưu lại hóa chất trên da. Nếu da của bạn là cực kỳ khô, rửa nhẹ nhàng bằng nước không dùng sửa rửa mặt. Rửa mặt không quá hai lần một ngày để ngăn ngừa khô da. Thấm khô, không chà xát gây kích ứng da.

Dưỡng ẩm và bảo vệ da:

Quan trọng nhất trong việc chăm sóc da của bạn khi mang thai là bổ sung dưỡng chất cho da và làm ẩm để chống rạn da và duy trì làn da tươi trẻ

mangbau2

Chống nắng :

Trong khi mang thai, nồng độ hormone cao kích hoạt sự nhân lên của tế bào sắc tố, có thể gây ra nám và tàn nhang ở da mặt, còn gọi là “mặt nạ của thai kỳ.” Sử dụng kem chống nắng SPF 15 trở lên hàng ngày là cách tốt nhất để tránh sự đổi màu này. Nếu bạn ra mặt trời giữa trưa hay tại bãi biển, bảo vệ mình với một kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn. Hãy tìm các loại kem có thành phần Parsol 1789 hoặc avobenzone trên nhãn.

Vấn đề da nhờn và mụn:

Nếu sáng sớm bạn thức dậy với một khuôn mặt bóng mỡ, da bạn thuộc loai mất cân bằng trong cơ chế tiết nhờn và tăng tiết nhờn quá mức. Với da nhờn hoặc da dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể sẽ gặp phải vấn đề mụn tồi tệ nhất trong ba tháng đầu của thai kỳ. Bạn có thể sử dụng dầu argancân bằng cơ chế tiết nhờn của da ngay từ khi mang thai để ngăn chặn mụn. Với mụn trứng cá nhẹ bạn có thể điều trị với dầu argan nguyên chất. Nếu tình trạng mụn là nặng nề, ngay lập tức hỏi ý kiến bác sĩ da liễu.
cham soc da khi mang thai

Trang điểm nhanh và dễ dàng:

Trong khi mang thai, nên trang điểm nhẹ nhàng. Thực hiện nhanh hơn và dễ dàng hơn. Với vài sản phẩm đa năng như kem trang điểm kèm che khuyết điểm bạn có thể che quầng thâm dưới mắt và vết nám cực kỳ nhanh chóng cho một bữa ăn tối bên ngoài. Bút che khuyết điểm là vô cùng tiện dụng cho mắt, môi và má, và nó không chiếm nhiều chỗ trong túi của bạn. Nếu bạn là loại người sẽ không rời khỏi nhà mà không có son môi, chắc chắn rằng son môi giữ ẩm và chống nắng.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT