Sunday, September 22, 2024
Trang chủMẹo vặtNhững lưu ý khi dùng chất tẩy rửa

Những lưu ý khi dùng chất tẩy rửa

Với sản phẩm tẩy rửa, khử mùi đa dạng hiện có trên thị trường, người nội trợ không còn bị khó chịu với những vết bẩn, vết rỉ sét cứng đầu bám trên các vật dụng, các khu vực trong nhà.
Vết sơn, cà phê hay nước trà… trên quần áo dễ dàng bay đi sau khi ngâm nước tẩy khoảng 10 phút; các vết dầu mỡ trong nhà bếp hay những vết ố, vết bẩn bám lại trên bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu cũng nhanh chóng sạch bong sau khi được tẩy rửa. Không chỉ làm sạch, các chất tẩy rửa còn tích hợp thêm tính năng khử mùi tanh, hôi, diệt vi trùng, vi khuẩn.
Giá cả của các chất tẩy rửa, khử mùi khá mềm, chỉ dao động trong khoảng trên dưới 50.000đ/chai (tùy dung lượng). Hầu hết các chợ, các siêu thị đều có một khu vực bày bán sản phẩm tẩy rửa.

grr

Những lưu ý khi dùng chất tẩy rửa sẽ bảo vệ sức khỏe gia đình bạn tốt hơn. Ảnh: Internet

Sử dụng và bảo quản
Luôn để chất tẩy rửa nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao. Đặc biệt phải đặt xa tầm với của trẻ em.
Với chất tẩy dành cho quần áo, không đổ trực tiếp lên vải. Không dùng cho vải lụa, len, da.
Nên dùng vải mềm kết hợp với chất tẩy rửa để vệ sinh khu vực bếp, bồn rửa mặt, bồn tắm, sàn nhà; không dùng những vật cứng, nhám như miếng kim loại, miếng xốp chà… để tránh làm trầy xước bề mặt các vật dụng.
Khi tẩy rửa khu vực bếp nên cất các loại thực phẩm, gia vị vào nơi an toàn. Không dùng nước tẩy cho các đồ dùng nhà bếp như xoong nồi, chén đĩa, muỗng nĩa…
Với bề mặt kính như cửa kính, mắt kính, kính xe, nên lau chùi theo một chiều để tăng hiệu quả sạch bóng. Với vật dụng bằng da, nên thử sản phẩm trên một vùng nhỏ trước vì một số hóa chất có thể thay đổi màu của bề mặt da.
Không sử dụng một loại chất tẩy rửa cho tất cả các khu vực. Sau khi tẩy sạch vết bẩn, các vật dụng trên sẽ tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên cần lau,

rửa sạch vật dụng lại bằng nước.
Theo bác sĩ Vân Thanh, ĐH Y Dược TP.HCM, nếu tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa sẽ có khả năng bị viêm da dị ứng, viêm da kích ứng hoặc nếu đã bị chàm, da khô thì bệnh sẽ nặng thêm. Do đó, khi sử dụng chất tẩy rửa, nhất thiết phải sử dụng găng tay bảo vệ. Với những chất có tính tẩy mạnh như tẩy rửa bồn cầu, nhà vệ sinh, nên đeo thêm khẩu trang y tế.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT