Monday, September 23, 2024
Trang chủTrang điểmNhững điều cần chú ý trước khi đánh kem nền

Những điều cần chú ý trước khi đánh kem nền

Make up sẽ khiến bạn đẹp hơn và cuốn hút hơn, nhưng nó ngay từ bước đánh kem nền, nếu bạn không lưu ý những điều sau đây, bạn sẽ có một lớp trang điểm thật tệ khi bước ra phố.

1. Bôi kem dưỡng ẩm trước

Bạn cần bôi kem dưỡng ẩm, hoặc kem chống nắng dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn trước khi đánh kem nền. Kem nền sẽ lan đều trên mặt nếu da bạn đủ độ ẩm. Hãy đi theo chặt chẽ các bước rửa mặt – dùng nước hoa hồng – dưỡng ẩm cho da mặt để bạn có lớp trang điểm tự nhiên. Đừng quên dùng kem che khuyết điểm bằng cách chấm và vỗ nhẹ vào phần da cần thiết, như vậy kem sẽ phát huy tác dụng tốt hơn là chà kem lên da.

2. Rửa tay

Rửa sạch tay trước khi bôi kem nền, vì tay bẩn có thể gây mụn và các yếu tố gây tổn thương khác cho da. Hãy chắc chắn bạn đã rửa sạch cọ hay bông trang điểm trước khi đánh kem nền để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Woman having make-up done

3. Dùng cọ để có kết quả tốt nhất

Hầu hết chị em đều dùng bông trang điểm hoặc ngón tay để bôi kem nền. Tuy vậy, thực tế, cọ trang điểm có lợi ích lớn hơn nhiều. Cọ không chỉ giúp bạn dùng ít kem nền hơn nhưng còn khiến kem tỏa đều trên mặt để bạn có được lớp nền mịn màng hoàn hảo nhất.

4. Bôi kem đúng cách

Khi bôi kem nền, hãy chấm những chấm nhỏ trên cằm, trán, má và đầu mũi. Sau đó dùng cọ để kem lan đều và cũng không cần bôi khắp khuôn mặt. Bạn có thể chỉ cần bôi kem ở những vùng da không đều màu thôi.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT