Tuesday, September 24, 2024
Trang chủDưỡng da4 nguyên nhân chính khiến bạn già nhanh chóng

4 nguyên nhân chính khiến bạn già nhanh chóng

Không tẩy trang, nhăn nhó, ăn ít chất béo… là những nguyên nhân chính khiến bạn bị già nhanh chóng.

Không tẩy trang ngay

Trang điểm là một việc không thể thiếu của chị em. Chị em trang điểm vì muốn mình xinh đẹp, trẻ trung hơn. Nhưng một điều rất quan trọng mà những chị em có thói quen trang điểm cần lưu ý là không nên để lớp trang điểm trên mặt quá lâu, đặc biệt là qua đêm vì nó có thể làm cho da bạn bị già đi nhanh chóng.

nguyen-nhan-khien-ban-mau-gia
Không tẩy trang khi trang điểm khiến chị em già nhanh chóng.

Làn da cũng như bất kì bộ phận nào trong cơ thể, nó cần được nghỉ ngơi và được “thở”. Khi bạn trang điểm, lớp phấn trên bề mặt da đã bịt kín các lỗ chân lông, vì vậy, sự bài tiết dưới da không thể thoát ra ngoài mà tích tụ lại. Nếu sự tích tụ các chất bẩn lại dưới da quá lâu và quá nhiều thì có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm trên da như viêm nang lông, mụn trứng cá, viêm da… Vì vậy, khi không cần thiết, bạn nên tẩy trang, loại bỏ lớp phấn trang điểm trên da để da được thoải mái và lưu thông tốt, có như vậy, làn da bạn mới khỏe mạnh, đàn hồi tốt và bạn cũng duy trì được sự trẻ trung của mình.

Nhăn nhó

Việc nhăn mặt cả ngày khiến lỗ chân lông trên da mặt bị thu hẹp, làm chậm quá trình “hô hấp” của da. Lâu ngày, các vùng da trũng sẽ bị co lại, hình thành nên các nếp nhăn trên mặt.

Hãy luôn ghi nhớ “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Tươi cười không chỉ giúp bạn có một khuôn mặt đẹp, mà còn giúp bạn có một tâm lý sống thoải mái.

Chế độ ăn ít chất béo

Nhiều người kiêng ăn chất béo để giảm cân mà không biết rằng thiếu các chất béo như omega 3 có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của bạn. Omega 3 giúp ta trẻ lâu, nó không chỉ giữ cho làn da căng bóng, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim mà còn tăng tuổi thọ cho bạn.

Thức khuya

Thức khuya có ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất bình thường của da. Hậu quả của nó là khiến da trở nên xạm đi và xuất hiện vùng thâm quầng trên mắt, đây là nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT