Wednesday, September 25, 2024
Trang chủDưỡng da2 cách xông hơi làm đẹp da mặt dễ thực hiện nhất

2 cách xông hơi làm đẹp da mặt dễ thực hiện nhất

Cách xông hơi làm đẹp da mặt hiện đang là cách làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Khi xông hơi, nhiệt năng sẽ tác động làm cho các mao mạch trên da hoạt động, làm nở các lỗ chân lông đồng thời đẩy các tế bào chết ra ngoài giúp lấy đi bụi bẩn, các độc tố ẩn chứa bên trong da. Ngoài ra, còn giúp hình thành collagen giúp da căng mụn, đầy sức sống.

Xông hơi với tinh dầu

Cách xông hơi làm đẹp da mặt sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi được kết hợp cùng với tinh dầu. Các chất có trong tinh dầu sẽ theo hơi nước thấm sâu vào trong da và giúp dưỡng da hiệu quả. Tinh dầu ngoài tính năng diệt khuẩn, giúp tế bào da khỏe mạnh còn có khả năng làm tăng tính đàn hồi và chống lão hóa rất tốt.
Các tinh dầu thường có những tác động riêng biệt như tinh dầu hoa hồng có thể cung cấp độ ẩm cho da, làm giảm những nếp nhăn và phục hồi làn da bị lão hóa; tinh dầu bạc hà thì giúp da mịn và se khít lỗ chân lông…

Cách thực hiện:

Nếu xông hơi bằng máy, chỉ cần nhỏ vào vài giọt tinh dầu vào khoàng chứa, sau đó bắt đầu xông, hơi nước sẽ tự khuếch tán với lượng hơi vừa phải, nhiệt độ ổn định xông lên mặt.
Nếu không có máy, bạn có thể thực hiện xông hơi bằng cách bỏ nước nóng vào một cái chén nhỏ, thêm vào vài giọt tinh dầu. Đưa mặt gần với miệng chén để cho hơi nước bốc lên tự nhiên. Nên để mặt ở khoảng cách vừa phải để tránh bị bỏng da. Không nên sử dụng nước quá nóng, vì rất có thể sẽ làm bay hơi những tinh dầu tốt mà da cần hấp thụ.

cach-xong-hoi-lam-dep-da-matDa đẹp hơn với cách xông phù hợp

Xông hơi bằng sả

Sả đem kết hợp với việc xông hơi sẽ tạo ra cách xông hơi làm đẹp da mặt giúp trị mụn triệt để, mang lại làn da trắng sáng.

Cách làm

Đập nhỏ 5 hoặc 6 tép tỏi cho vào khoảng 1 lít nước. Đun nóng cho sả bay hơi,sau đó lấy khăn trùm kín đầu và chậu nước sả nóng. Để hơi bốc lên mặt trong khoảng 5 đến 10 phút. Bạn nhớ đừng để mặt quá gần, tránh trường hợp da bị bỏng rát nhé.

Cách xông hơi làm đẹp da mặt là cách làm đẹp hết sức đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả nhanh và bất ngời cho làn da của bạn

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT