Wednesday, September 25, 2024
Trang chủDưỡng da4 cách làm đẹp da mặt sau sinh

4 cách làm đẹp da mặt sau sinh

Tuy đang ở trong tình trạng rất bận rộn với thành viên mới trong gia đình nhưng bạn cũng không thể bỏ qua thông tin về cách làm đẹp da mặt sau sinh. Một vài cách chăm sóc cơ bản sẽ giúp bạn có được làn da tuyệt vời hơn rất nhiều.

cach-lam-dep-da-mat-sau-sinh
Lời khuyên cho cách làm đẹp da sau sinh

Nếu bạn đã từng ngưỡng mộ những bà mẹ vô cùng rạng rỡ bởi làn da sau sinh, thì giờ đây, bạn cũng sẽ có được sự trầm trồ của mọi người nếu bạn biết cách quan tâm đến cách làm đẹp da mặt sau sinh của mình.

Sau đây là một vài lời khuyên về các cách làm đẹp da mặt sau sinh dành cho bạn:
Hãy hạn chế dùng mỹ phẩm

Một vài loại mỹ phẩm có tác dụng tẩy mạnh có thể làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm sau sinh của bạn. Biện pháp mà bạn có thể cân nhắc chính là lựa chọn loại kem dưỡng có khả năng giữ ẩm cho da để tránh hiện tượng khô da cũng như làm mịn da của mình.

Bạn cũng đừng nóng vội muốn loại bỏ các vết nam trong quá trình mang bầu mà sử dụng kem loại bỏ sắc tố da. Hãy kiên nhẫn, nám sẽ tự mờ sau khi sinh.

Massage da mặt:

Massage là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh lấy lại độ đàn hồi và căng mịn bởi lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc massage còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi cũng như hạn chế xuất hiện các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm sóc con.

Bạn hãy thử vài động tác massage sau:

– Dùng các ngón tay massage mặt theo đường xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.

– Dùng hai ngón tay giữa áp vào 2 điểm sát hai gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress một cách hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc theo cánh mũi.

– Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm vết nhăn.

Dưỡng da với mặt nạ:

Mặt nạ trứng gà: Trộn một lòng đỏ trứng gà với nửa muỗng cà phê mật ong với nhau. Sau đó bôi lên mặt và cổ trong 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp làm ẩm và tăng cường dinh dưỡng cho da.

Mặt nạ nghệ: Sau khi sinh mổ, nhiều người thường lấy nghệ bôi lên chỗ vết thương để làm mờ sẹo. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nghệ như một liệu pháp giúp mình có làn da sáng mịn:

Lấy nghệ gọt vỏ, rửa sạch, thái từng khoanh nhỏ đắp lên mặt. Hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn lọc lấy nước, rồi dùng bông gòn (hoặc bông tẩy trang) thấm nước nghệ thoa lên mặt. Để trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý cho bạn khi dùng mặt nạ: Khi ra ngoài bạn phải chống nắng hoặc che chắn kỹ lưỡng. Nếu không, da mặt bạn nhanh bắt nắng sẽ sạm đen hơn.

Ngoài các cách làm đẹp da mặt sau sinh đơn giản vừa kể trên, bạn có thể bổ sung thêm các dưỡng chất vitamin, vi lượng có ích cho da trong khẩu phần ăn để hỗ trợ tốt hơn từ bên trong cho việc tái tạo tế bào da.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT