Wednesday, September 25, 2024
Trang chủDưỡng da3 cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên

3 cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên

Ông bà xưa có câu “nhất dáng, nhì da” để cho thấy tầm quan trọng của làn da đối với một người phụ nữ đẹp. Da mặt là điều mà các nàng quan tâm chăm sóc nhất, bởi một khuôn mặt đẹp không thể không có một làn đẹp. Với những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà bếp, các bạn gái có thể có được những cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên mà không cần mất tiền nhưng vẫn có khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn và mịn màng, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông lạnh giá.

Mặt nạ mướp

Công dụng: Theo khoa học, mướp chứa rất nhiều vitamin tốt cho là da. Trong đó có protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… Mướp không chỉ là một loại thực phẩm có thể chế biến được nhiều mín ăn ngon, thức uống giải khát hay chữa bệnh mà còn là một cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên hữu hiệu. Trong quả mướp còn chứa rất nhiều vitamn B vàC giúp chông oxi hóa và ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả.

cach-lam-dep-da-mat-bang-phuong-phap-tu-nhien

Cách làm: Mướp tươi chọn quả nhỏ, đặc ruột, ít hạt (mướp hương là tốt nhất). Gọt vỏ, xay nhuyễn, đắp trực tiếp lên mặt. Nếu muốn tăng độ kết dính có thể thêm ít bột yến mạch. Để trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Dùng 1 – 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên. Không nên đắp quá nhiều có thể gây bít da và nổi mụn.

Mặt nạ bằng đu đủ

Công dụng: giúp mang lại sức sống và khôi phục lại tình trạng hoàn hảo cho làn da.

Cách thực hiện: gọt vỏ, bỏ hạt, bỏ vào máy xay, xay nhuyễn. Lấy ít nước và sương sa, bắt lên bếp đun cho đến khi bột tan đều. Sau đó, trộn hỗn hợp đu đủ và sương sa và cho vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút. Đắp hỗn hợp trên lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối và mật ong

Công dụng: Trong chuối Chuối chứa rất nhiều vitamin E, C và axit tự nhiên giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại, căng mịn và trắng hồng. Mặt nạ chuối và mật ong sẽ giúp cho làn da khô trở nên mềm mại và trắng hồng tự nhiên. Đây được xem là một trong những cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên được yêu thích nhất.

Cách làm:

Nghiền chuối với mật ong đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Chỉ với những loại trái cây, thực phẩm đơn giản hằng ngày là các bạn gái đã có thể tự làm cho mình đẹp hơn bằng những cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên khác nhau.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT