Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng da2 cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây

2 cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây

Đặc điểm làn da của phụ nữ Việt Nam là da nhờn,nhiều mụn. Do đó nhiều chị em bạn gái khó có được làn da khỏe mạnh trắng hồng như mong muốn dù có sử dụng biết bao loại mỹ phẩm đắt tiền. Giải pháp an toàn mà hiệu quả dành cho chị em phụ nữ chính là cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây.

cach-lam
Khoai tây giúp ích trong việc làm đẹp da mặt

Các cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây sẽ cho bạn kết quả bất ngờ trong việc trị mụn, giảm nếp nhăn, làm sáng da, se khít lỗ chân lông,…Nhưng hiệu quả nhất phải kể đến công dụng trị mụn của khoai tây.

Sở dĩ khoai tây có công dụng thần kì trong việc trị mụn là do khoai tây tươi rất giàu các loại khoáng chất như lưu huỳnh, Ka-li và phốt-pho, những khoáng chất rất tốt cho sức khỏe làn da. Tính kiềm của khoai tây có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của các ổ mụn dưới da bằng cách chống lại quá trình tiết bã nhờn của lỗ chân lông. Các vitamin còn lại kích thích việc sản sinh collagen và elastin giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh, cũng như giúp kích thích sự phát triển của lớp da mới từ các tế bào da khỏe mạnh. Khoai tây cũng rất giàu vitamin C, một loại chất chống ô-xi hóa giúp ngăn ngừa việc tế bào bị hủy hoại và tăng cường khả năng chữa lành các thương tổn do mụn, giúp tái tạo và làm mờ vết thâm hữu hiệu.

Có 2 cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây:

Cách 1: Bạn có biết khoai tây chín chứa lượng vitamin C cao gấp 5 lần khoai tây sống sẽ nhanh chóng thúc đẩy tái tạo tế bào da mới và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh hơn. Luộc (hoặc hấp) chín khoai tây rồi dùng muỗng nghiền nhuyễn. Trộn sữa tươi (hoặc mật ong) vào khoai tây nghiền để tạo thành một hỗn hợp sễn sệt. Đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2: Nếu không có thời gian thì bạn hãy thử cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây trực tiếp này. Gọt vỏ 1 củ khoai tây (chọn củ tươi, chưa bị héo và chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin) rồi cắt lát mỏng. Đắp lát khoai tây lên vùng da bị mụn và vết thâm, , mát xa những vùng da mụn với các lát khoai tây này rồi để yên. Sau 30 phút, rửa lại bằng nước sạch. Đây là cách trị mụn và làm mờ vết thâm khá đơn giản và hiệu quả, nếu bạn kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần trong vài tuần hoặc 1 tháng.

Khoai tây là thực phẩm vàng vì trong nó có rất nhiều chất dinh dưỡng cho làn da. Cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây sẽ cho bạn những kết quả bất ngờ trong việc điều trị mụn tại nhà.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT