Monday, September 23, 2024
Trang chủMẹo vặtCách khử mùi tanh của tôm khi rang

Cách khử mùi tanh của tôm khi rang

Tôm rang là món ăn mặn kèm với cơm rất thú vị, thêm bát nước canh rau muống dầm sấu vào ngày hè thì còn gì bằng. Thế những món tôm rang phải săn chắc, thơm ngon và không bị đọng nước bên trong, không bị tanh lại là một thách thức với người nội trợ.tom-4-4Xin mách bạn vài bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp khử mùi tanh của tôm khi rang.

Trước hết, tôm khi rửa qua nước sạch phải để ráo nước rồi mới đem chế biến, như vậy sẽ hạn chế được lượng nước thừa đọng lại trong quá trình nấu tôm.

Giảm hết lượng nước trong thân tôm bằng cách hòa các gia vị như: bột canh, bột ngọt, đường, hạt tiêu, mắm vào chút nước. Sau đó, cho tôm vào và đun sôi bằng lửa nhỏ, mở hé vung cho tới khi nào tôm cạn hết nước thì cũng là lúc gia vị bám chặt vào thân tôm.tom-4-4-1Tiếp theo, lấy vài củ hành khô thái nhỏ, cho vào chút dầu ăn chiên lên để hành dậy mùi thơm. Cho tôm vào chiên, đảo thật đều tay, có thể thêm chút đường vào tôm để tạo màu vàng đẹp mắt. Khi những con tôm thành màu đỏ au, chất đường màu vàng dính lại, hành khô bám vào thân tôm nghĩa là tôm đã thật sự chín và săn chắc.

Bạn cũng có thể thêm chút hành tươi vào tôm để món ăn thêm ngon miệng và đẹp mắt.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT