Tuesday, September 24, 2024
Trang chủMẹo vặtBí quyết khử mùi thực phẩm

Bí quyết khử mùi thực phẩm

Một số loại thực phẩm có mùi khó chịu, làm cách nào để loại bỏ những mùi không mong muốn này để món ăn hấp dẫn hơn? Mời bạn tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Khử mùi dầu để lâukhu-mui-4-4-1Dầu để lâu, nhiều khi có mùi rất khó chịu. Để xử lí cho dầu hết mùi, ta cho dầu vào nồi đun nóng, tiếp đó cho vài lát khoai tây vào để rán, rán xong mùi khó ngửi sẽ không còn nữa. Cách làm này cũng có thể áp dung với dầu có mùi tanh của cá.

Khử mùi tỏi sau khi ăn

Sau khi ăn tỏi, ta uống một cốc sữa bò, mùi tỏi trong miệng sẽ không còn nữa

Khử mùi hôi của thịt lợnkhu-mui-4-4-2Thịt lợn để lâu ngày chẳng may có mùi hôi. Gặp phải trường hợp này, khi nấu ta cho vào thịt 3-5 cọng rơm, sau khi luộc chín cho thêm vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến thành món ăn theo ý muốn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn sẽ thơm ngon như thịt tươi.

Khử mùi hôi của thịt dê

Muốn khử mùi hôi của thịt dê, bạn bóp thịt với một chút rượu trắng có trộn gừng băm nhuyễn, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Có một cách làm khác, sau khi rửa sạch thịt dê, thái thành miếng, cho vào nồi nước sôi, hòa thêm chút giấm. Thông thường nửa cân thịt thì dùng nửa lít nước và 25g giấm. Sau khi nước sôi trở lại, lượng tiết đọng sẽ nổi lên dưới dạng bọt, lúc này bạn vớt thịt ra, mùi hôi trong thịt không còn nữa.

Khử mùi tanh của cá

Trước khi rán cá, bạn ngâm cá với một ít sữa bò, sau khi ngâm xong, cá vừa hết mùi tanh lại vừa tăng thêm độ tươi của cá. Ngoài ra, có thể dùng rượu nho đỏ ướp một lúc sau khi mổ và rửa sạch cá, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.khu-mui-4-4-3Cá sông: ngoài mùi tanh của cá, cá sông còn có mùi tanh của bùn, để khử mùi này, ngoài cách dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá, bạn nên ngâm cá vào nước sạch có pha thêm một ít giấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế.

Cá đồng: trước khi rán, bạn nên cho cá vào ngâm rượu nếp một lúc, sau đó bọc bột để rán, mùi tanh sẽ hết.

Cá chép: dọc hai bên sống lưng của cá chép có 1 sợi gân trắng, chính sợi gân này gây nên mùi tanh của cá. Khi làm cá, cắt sát mang cá một miếng nhỏ, bạn sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Bạn dùng kẹp nhíp kẹp chặt rồi rút nhẹ ra, như vậy khi chế biến, cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT