Sunday, September 22, 2024
Trang chủLàm kemCách làm caramen bí đỏ đơn giản

Cách làm caramen bí đỏ đơn giản

Cách làm caramen bí đỏ khá đơn giản. Với cách làm caramen ngon tại nhà này, bạn sẽ có món ăn vặt siêu đẹp mắt. Thực hiện công thức làm caramen ngon này nhé!

caramen-bi-doi_28.04.15_3

Nguyên liệu:

– 1 quả bí đỏ nho nhỏ
– 4 quả trứng
– 170ml sữa tươi
– 80 ml kem tươi
– Đường

Cách làm:

Bước 1: Để thực hiện cách làm caramen bí đỏ này, đầu tiên bạn cắt bỏ một đầu của quả bí, tiến hành lấy hết phần hạt bên trong ra, sử dụng thìa để nạo hết ruột trái bí đỏ. Mang phần ruột bí đem đi hấp chín trong thời gian từ 3 đến 5 phút, tiếp đó bạn đánh nhuyễn ra.

Bước 2: Bạn hòa tan sữa tươi với đường, tiếp đó thêm kem tươi vào và đánh trộn đều lên nha. Bạn cho phần ruột bí đỏ đã xay nhuyễn vào và tiến hành trộn đều lên.

caramen-bi-doi_28.04.15_1

Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng một chiếc bát đập trứng gà vào, đánh nhẹ tay để không làm nổi nhiều bọt nha, sau đó bạn cho vào hỗn hợp bí, kem và sữa ở bước 2 nhé.

caramen-bi-doi_28.04.15_2

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp này vào bên trong trái bí đỏ, dùng nắp bí đậy lại rồi bạn cho vào nồi chưng cách thủy khoảng 30-40 phút.

Bước 5: Cách làm caramen: bạn cho vào nồi 100gr đường, đổ nước ngập vừa rồi tiến hành đun trên bếp nha. Bạn nhỏ một vài giọt nước cốt chanh vào nồi, khuấy đều liên tục để hỗn hợp này chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt.

Bước 6: Bạn lấy trái bí đỏ đã hấp chín ra, bạn đổ phần nước caramen lúc trước để nguội lên phía trên, tiếp theo bạn cho trái bí vào tủ lạnh để ngăn mát. Sau khoảng 30 phút là bạn đã có thể thưởng thức món caramen tuyệt ngon này rồi.

caramen-bi-doi_28.04.15_3

Thành phẩm:

Cách làm caramen đơn giản tại nhà này sẽ là một gợi ý thú vị để bạn trổ tài nấu ăn mỗi khi rảnh rỗi đó. Đây là một món ngon từ bí đỏ dành cho những ai hảo ngọt. Caramen thơm ngậy kết hợp với bí đỏ ngọt mềm sẽ là một món tráng miệng hấp dẫn dành cho gia đình bạn. Mọi người sẽ bất ngờ với món caramen siêu mềm mịn này đó!

caramen-bi-doi_28.04.15_4 caramen-bi-doi_28.04.15_5

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT